Tiếng Việt | English

17/09/2015 - 04:39

Hạ U16 Myanmar 5-1, Việt Nam tràn đầy cơ hội vào chung kết U16 châu Á

Sau trận thắng đậm này, Việt Nam nhiều cơ hội vào chung kết U16 châu Á. HLV tuyển Myanmar khẳng định “tâm phục khẩu phục” tuyển Việt Nam.

Chiều nay (16/9) tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF đã diễn ra lượt trận đầu tiên của bảng J- vòng loại U16 Châu Á 2016. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Việt Nam đã có chiến thắng đậm đà 5-1 trước U16 Myanmar.

Ảnh: Ole.vn.

Đối đầu với đối thủ khá khó chịu U16 Myanmar ở lượt trận đầu tiên, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc có phần căng cứng về tâm lý. Phải sau 20 phút bóng lăn, các học trò của huấn luyện viên Đinh Thế Nam mới dần lấy lại phong độ vốn có và liên tục tấn công làm chao đảo khung thành đội khách.

Phút 26 của trận đấu, U16 Việt Nam mới có bàn thắng mở tỷ số do công của tiền đạo Văn Đạt. Trên đà hưng phấn, chỉ mất thêm 2 phút đội chủ nhà đã nhân đôi cách biệt nhờ bàn thắng của tiền đạo Khắc Khiêm.

Mặc dù thi đấu khá cố gắng nhưng những gì U16 Myanmar làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 có phần may mắn của tiền đạo Oo Ko Ko trước khi nhận thêm 3 bàn thua cho tới khi kết thúc trận đấu, trong đó tiền đạo trẻ của lò đào tạo Hà Nội T&T Văn Đạt cũng kịp ghi lập thêm cú đúp để hoàn thành cú hat trick của mình trong ngày ra quân.

Hạ gục đối thủ với tỷ số đậm đà 5-1, U16 Việt Nam tạm thời vươn lên ngôi nhì bảng khi ở trận đấu trước đó U16 Australia đã tạo nên 1 cơn mưa bàn thắng 14-0 trước các cầu thủ trẻ đảo Guam.

Mặc dù giành chiến thắng đậm đà và tràn đầy cơ hội bước tiếp vào vòng chung kết nhưng sau trận đấu, huấn luyện viên Đinh Thế Nam vẫn tỏ ra chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò: “Trận đấu hôm nay tôi cũng cảm ơn các cháu về tinh thần thi đấu và sự quyết tâm. Thực tế là tôi cũng chỉ bằng lòng với các cháu thôi, hôm nay có một vài vị trí vẫn chưa ổn định, tâm lý vẫn chưa tốt, ngay trong những tình huống xử lý cá nhân của các bạn ý thực sự tôi vẫn chưa yên tâm lắm.”

Còn ở phía bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên U16 Myanmar - Eric Williams cho biết đây là trận thua tâm phục khẩu phục của Myanmar bởi vì trình độ giữa 2 đội bóng là khá chênh lệch.

Ông Williams nói: “Tôi có cảm giác đội tuyển Việt Nam chơi ở giải này là đội khác so với giải AFF Cup, ở trận này các cầu thủ Việt Nam chơi rất hay, tôi đánh giá cao cầu thủ số 14, đó có thể là tiền đạo hay nhất ở giải này. Đẳng cấp giữa 2 đội là khá chênh lệch, có thể là do cầu thủ của Việt Nam được lựa chọn để chơi chuyên nghiệp, là tuyển thủ quốc gia còn đội Myanmar các cầu thủ chỉ được lựa chọn từ các trường học và học viện, trình độ đẳng cấp giữa các tuyển thủ và các cầu thủ từ học viện là rất khác nhau.”

Ở lượt trận thứ 2, U16 Việt Nam sẽ gặp U16 Đảo Guam lúc 15h30 ngày 18/9 tới./.

Khuất Tú/VOV-Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết