Tiếng Việt | English

05/04/2018 - 17:28

Hãy lắng nghe

Sự việc một cô giáo ở huyện Nhà Bè, TP.HCM chọn cách im lặng khi lên lớp, không giảng bài cho học sinh trong thời gian dài gây xôn xao dư luận với các ý kiến khác nhau. Sự việc thu hút sự quan tâm của nhiều người, trong đó có cả học sinh. Các bạn nghĩ gì về hành động của cô giáo? Chúng ta hãy tìm câu trả lời qua chia sẻ của các em dưới đây.

Minh họa: Interernet

Cô ơi, hãy nghĩ lại!

Tôi từng nghe đâu đó câu nói “giáo viên thiếu đạo đức nghề nghiệp sẽ giết chết cả thế hệ”. Câu chuyện về một cô giáo im lặng suốt 3 tháng, chỉ ghi bài lên bảng mà không giảng bài cho học sinh khiến nhiều người bức xúc. Ba tháng không phải là thời gian dài nhưng đủ để học sinh mất kiến thức. Có 2 luồng ý kiến khác nhau khi nói về sự việc này nhưng dù ý kiến thế nào thì đây vẫn là chuyện không chấp nhận được. Theo tôi, cô giáo hoàn toàn sai. Cô nên suy nghĩ lại hành động của mình để có những thay đổi tích cực, vì cả một thế hệ học sinh.

Cẩm Hương

Cô giáo như mẹ hiền

Vừa qua, dư luận bức xúc trước việc một cô giáo im lặng suốt trong 3 tháng khi lên lớp. Theo tôi, cô là người có lỗi lớn trong sự việc này, thay vì chọn cách im lặng, tại sao cô giáo không bày tỏ với ban giám hiệu để có cách giải quyết tốt hơn? Với học sinh, giáo viên là người cha, người mẹ thứ hai, người truyền thụ tri thức, giáo dục các em nên người. Thế nên, với học sinh, giáo viên cũng phải thể hiện sự bao dung của người cha, người mẹ. Khi các em phạm lỗi, giáo viên phải phân tích, giáo dục chứ không nên bỏ mặc học sinh. Thầy cô phải lắng nghe học sinh của mình muốn gì, nghĩ gì để có những việc làm, hành động, phù hợp, giúp mối quan hệ thầy - trò trở nên tốt đẹp hơn, góp phần nâng cao công tác dạy và học.

Minh Thy

Giáo viên mẫu mực

Tôi thấy hành động cô giáo im lặng suốt thời gian dài là điều rất kỳ lạ. Giáo viên vào lớp mà không tương tác với học sinh thì lớp học ấy trở nên nặng nề và học sinh không thể tiếp thu bài tốt được. Đối với tôi, một giáo viên khi đến lớp, ngoài nhiệm vụ truyền đạt kiến thức cho học sinh, còn phải tạo hứng thú để các em dễ dàng tiếp thu bài học. Tôi nghĩ, cô giáo nên nghĩ lại về hành động của mình và hy vọng tình trạng trên đừng tái diễn.

Thảo Nguyên

Cần sự tương tác giữa thầy và trò

Tôi có cảm giác tình cảm giữa giáo viên và học sinh trong vụ cô giáo không chịu giảng bài suốt 3 tháng trở nên xấu đi. Học sinh hay nghịch ngợm, thay vì giận và bỏ mặc lớp, cô nên có cách ứng xử khác, giúp học sinh nhận ra lỗi của mình, giáo dục các em bằng tất cả tình thương. Để có một tiết học hiệu quả, giáo viên và học sinh phải có sự tương tác tốt. Cô giáo vừa giảng bài, vừa trò chuyện với học sinh để tạo cảm giác thoải mái, thân thiện hơn, giúp các em tiếp thu bài tốt hơn. Riêng học sinh phải học tập nghiêm túc, tích cực đóng góp xây dựng bài. Có thế, chúng ta mới có tiết học hiệu quả và những sự việc tiêu cực ấy sẽ không còn xảy ra.

Dương Thiên Hương

Giáo viên hãy thân thiện hơn

Nếu tôi là học sinh của lớp học ấy, tôi sẽ rất khó chịu khi giáo viên không chịu giảng bài suốt 3 tháng. Việc làm đó không những khiến học sinh bị mất kiến thức mà còn tạo áp lực lớn với các em. Sao cô không cởi mở hơn với học sinh bằng một câu chào buổi sáng đầy hứng khởi khi bước vào lớp? Sao cô không kể chuyện vui trong cuộc sống cho học sinh để các em thư giãn hơn sau những giờ học căng thẳng? Chỉ vì lỗi của một vài học sinh mà cô bỏ mặc cả lớp suốt 3 tháng. Mong rằng, cô sẽ thay đổi tích cực. Cô hãy thân thiện để học sinh cảm nhận được mỗi ngày đến trường là một niềm vui.

Linh Linh

Chia sẻ bài viết