Tiếng Việt | English

28/08/2015 - 19:49

HAGL có 3 điểm quý giá trên sân Đồng Nai

Chiều 28-8, ở vòng 23 Toyota V-League 2015, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) xuất sắc giành thắng lợi 2-1 trước Đồng Nai trong trận "chung kết ngược". Chiến thắng giúp HAGL leo lên hạng 13, đẩy Đồng Nai xuống chót bảng xếp hạng.

 

Các cầu thủ HAGL ăn mừng bàn thắng của Trần Vũ (giữa) - Ảnh: N.K.

Tính chất quan trọng giữa cuộc so tài Đồng Nai - HAGL đã thu hút đến 20.000 khán giả, lấp kín sân Đồng Nai vào chiều 28-8.

Như mong đợi, trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ khi khai cuộc, trong đó HAGL là đội chơi lấn lướt hơn, giữ bóng nhiều hơn và có các pha phối hợp bài bản. Bên kia sân, Đồng Nai có phần thua về thế trận nhưng số cơ hội họ tạo ra thậm chí còn nhiều hơn HAGL, chủ yếu dựa vào sức mạnh và tốc độ của Nsi.

Những ai yêu thích HAGL đã có dịp ăn mừng từ rất sớm khi Văn Toàn đón quả tạt của Hoàng Thiên, đánh đầu mở tỉ số ở phút thứ 8. Tuy nhiên, niềm vui này của HAGL không kéo dài lâu bởi họ đã bị gỡ hòa ở phút 15. Ở tình huống này, thủ môn Văn Tiến để bóng bật ra và Tcheuko ập vào, sút bồi ghi bàn.

Kịch tính trận đấu đến vào giữa hiệp hai khi Nsi bị phạm lỗi trong vòng cấm, mang về quả phạt 11m cho Đồng Nai. Nhưng Hải Anh lại sút bật xà ở phút 59. Bỏ lỡ cơ hội "trời cho" này, Đồng Nai đã phải trả giá 3 phút sau đó khi bị Trần Vũ sút tung lưới từ quả phạt trực tiếp, đành chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2 trước HAGL.

Ngoài pha đá hỏng 11m, ở trận này, Đồng Nai có 2 pha bỏ lỡ rất đáng tiếc. Phút 22, khi trước mặt là khung thành trống, Hải Anh lao vào đệm bóng vọt xà từ cự li 5m. Đến phút 85, Đức Thắng đánh đầu vọt xà từ cự li 5m, cũng trong tình thế trước mặt chỉ còn khung thành trống.

Thắng Đồng Nai, HAGL được 20 điểm sau 23 vòng, bằng điểm với Cần Thơ - đội đã thua Đà Nẵng 1-3 ở vòng này - nhưng xếp sau (hạng 13) do kém đối đầu. Đồng Nai chót bảng với 17 điểm.

Ở khu vực đầu bảng, đương kim vô địch Bình Dương tiến bước dài đến ngôi vô địch khi thắng đội nhì bảng Thanh Hóa 5-2 trên sân nhà Gò Đậu. Sau 23 vòng, Bình Dương có 48 điểm, hơn Thanh Hóa 5 điểm./.

Theo Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
VLeagueHAGL


Liên kết hữu ích