Tiếng Việt | English

27/08/2015 - 21:26

HAGL gặp Đồng Nai: Khi người khốn gặp kẻ khó

Trận so găng giữa hai đội nằm cuối bảng là HAGL và Đồng Nai sẽ quyết định suất xuống hạng trong mùa giải năm nay.

Quyết liệt cuộc đua chạy trốn “tử thần”

V-League là sân chơi với nhiều lùm xùm, nhưng trên thực tế, không đội bóng nào muốn rời xa V-League. Đơn giản bởi đây là sân chơi cấp cao nhất của bóng đá Việt Nam. Ngay cả như Bầu Đức đã có lần tuyên bố: “Xuống hạng cũng không sao cả”. Nhưng ít ngày sau, người hâm mộ lại thấy ông bầu này “trảm” HLV Guillaume Graechen, trong hoàn cảnh HAGL đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Đủ thấy được V-League vẫn có ý nghĩa lớn đối với đội bóng Phố Núi.

Công Phượng sẽ không có mặt trong trận "chung kết ngược" với Đồng Nai. (Ảnh: Minh Hoàng)

Về phần Đồng Nai, đội bóng này đã tuyên bố “chiến đấu đến cùng để trụ hạng”. Ngay trước thềm trận “chung kết ngược”, Ban lãnh đạo CLB Đồng Nai đã rải “doping tiền” để khích lệ tinh thần cầu thủ. Ngoài khoản tiền 7 tỉ đồng trả hết nợ lương, nợ tiền lót tay, BLĐ Đồng Nai còn tuyên bố sẽ chi đậm 800 triệu đồng nếu đội bóng giành chiến thắng trước HAGL.

GĐĐH CLB Đồng Nai, ông Nguyễn Văn Long cho biết: “Chúng tôi xác định đây là trận đấu quyết định đến mùa giải. Nên trước trận đấu đã trả đủ toàn bộ tiền lương, thưởng cho các cầu thủ vào khoảng 7 tỉ đồng. Chúng tôi cũng sẽ tăng cường an ninh tối đa cho trận đấu này. Đây là trận đấu rất được các lãnh đạo tỉnh quan tâm nên mọi công tác chuẩn bị đều phải tốt nhất. Các cầu thủ Đồng Nai đã sẵn sàng cho trận đấu này với tâm lý hưng phấn nhất”.

Trên BXH, Đồng Nai và HAGL cùng có được 17 điểm. Nhưng Đồng Nai đang xếp trên nhờ hiệu số (28/42 so với 27/44). Thầy trò Trần Bình Sự cũng có lợi thế hơn, nhờ được thi đấu trên sân nhà. Thêm vào đó, HAGL cũng không có sự phục vụ của Công Phượng trong trận này khi đã nhận đủ thẻ phạt.

Đằng sau những nghi vấn “bán điểm”

HLV Trần Bình Sự đã công khai chỉ trích: “Trận HAGL – SLNA đá giả” sau vòng đấu 22. Đồng thời, chiến lược gia của Đồng Nai cũng đăng đàn than vãn: “HAGL đang tận dụng tốt những mối quan hệ của họ, còn chúng tôi thì thân cô thế cô”.

Những ý kiến của HLV Trần Bình Sự không phải là không có cơ sở. Ngay cả khi Đồng Nai thắng HAGL trong trận “chung kết ngược”, thì cũng không có gì đảm bảo các đội bóng còn lại gặp HAGL sẽ đá hết mình.

HLV Trần Bình Sự: "HAGL đang tận dụng tốt các mối quan hệ của họ còn chúng tôi thì thân cô thế cô". (Ảnh: Hà Khánh)

Xét về truyền thống, Đồng Nai không thể so bì tên tuổi với đội bóng Phố Núi. Trong khi Đồng Nai mới được 3 năm nếm mùi V-League thì trong lịch sử tồn tại, HAGL chưa bao giờ phải xuống hạng Nhất. Xét về mối quan hệ, Đồng Nai cũng hoàn toàn lép vế khi Bầu Đức hiện đang là Phó chủ tịch VFF, tiếng nói trong làng bóng đá Việt hẳn cũng có uy hơn.

Với sức nóng của một trận “chung kết ngược”, VPF đã chỉ định trọng tài Malaysia - Abdul Wahab bắt chính trong trận đấu này. Trọng tài Abdul Wahab 36 tuổi, được đánh giá cao không chỉ về trình độ chuyên môn mà còn dày dạn kinh nghiệm do đã cầm còi tại các giải đấu chính thức do LĐBĐ châu Á (AFC) tổ chức.

Chính các CĐV Nghệ An cũng cảm thấy bức xúc sau nghi án "cho điểm" trong trận HAGL - SLNA.

HLV Trần Bình Sự khẳng định với sự xuất hiện của các trọng tài ngoại, đội bóng của ông có thể yên tâm phần nào. Tuy nhiên, con đường trụ hạng phía trước vẫn còn rất nhiều chông gai với Đồng Nai. Bởi không có gì có thể đảm bảo những đối thủ còn lại của HAGL sẽ đá với 100% khả năng.

Trận đấu giữa Đồng Nai và HAGL diễn ra lúc 17h ngày 28/8, trên sân Đồng Nai./.

Trọng Phú/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết