Tiếng Việt | English

21/02/2019 - 14:31

HAGL ở V-League 2019: Kẻ thách thức khó chịu?

HAGL không có sự phục vụ của Công Phượng, Xuân Trường ở V-League 2019, nhưng đội bóng phố núi vẫn được đánh giá rất cao.

Ở V-League 2018, HAGL kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 10 với 31 điểm. Vị trí này cách khá xa mục tiêu lọt vào top 5 mà ban lãnh đạo đội bóng phố núi đề ra trước khi mùa giải khởi tranh. Ở đấu trường Cúp Quốc gia, HAGL cũng dừng bước ở tứ kết trước Hà Nội FC.

Sau mùa giải không thành công, HAGL đã có sự chuẩn bị rất chu đáo cho V-League 2019. Đội chủ sân Pleiku hoạt động rất tích cự trên thị trường chuyển nhượng. Từ chỗ ưu tiên dùng “cây nhà lá vườn”, đội bóng này bật đèn xanh để các cầu thủ không thích ứng hoặc không phù hợp chiến thuật chia tay đội bóng.

HAGL chơi không thực sự tốt ở mùa giải 2018 (Ảnh: Minh Hoàng)
Tính đến ngày 21/02, HAGL đã để 10 cầu thủ rời sân Pleiku. Đó là thủ môn Văn Tiến (đến Bình Dương), Đông Triều (Bình Dương), Thành Long (Hải Phòng), Lương Hoàng Nam (Hải Phòng)…Trong đó đáng chú ý nhất là trường hợp của Công Phượng (Incheon United) và Xuân Trường (Buriram United).

Đây đều là những cầu thủ có chất lượng chuyên môn tốt, Xuân Trường, Công Phượng là trụ cột của đội bóng ở mùa giải trước, nhưng ban lãnh đạo đội bóng HAGL muốn các cầu thủ tìm bến đỗ mới để trau dồi và phát triển tài năng.

Nói về công tác chuyển nhượng của HAGL, đặc biệt là thương vụ Xuân Trường, Công Phượng, HLV Dương Minh Ninh cho biết: “Xuân Trường và Công Phượng là trụ cột của HAGL nên sự ra đi của hai cầu thủ này ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức mạnh của đội bóng.

Tuy nhiên, đây không phải vấn đề quá lớn vì tất cả đã nằm trong tính toán của ban huấn luyện. Chúng tôi đã có những phương án để có thể khỏa lấp vị trí mà hai cầu thủ này để lại trong đội hình của HAGL”.

Tiết lộ chi tiết hơn về những nhân tố thay thế và được kỳ vọng ở V-League 2019, HLV Dương Minh Ninh chia sẻ: "HAGL vẫn còn đó Văn Toàn, Minh Vương, họ là những người có thể đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện. Ngoài ra cũng phải kể đến Tuấn Anh, cậu ấy mới trở lại sau 1 năm dưỡng thương đang có phong độ khá tốt, ban lãnh đạo đã có phương án để cậu ấy được ra sân thể hiện mình ở mùa giải này".

Văn Toàn và Minh Vương là những người được kỳ vọng lớn ở V-League 2019 (Ảnh: Minh Hoàng)
Thực tế, sau khi cho mượn hàng loạt “cây nhà lá vườn”, HAGL đã có những bổ sung khá chất lượng. Đội bóng phố núi đã chiêu mộ Hoàng Lâm (Long An), Wieger Sietsma (MK Dons), Hữu Nghĩa (Bình Phước), Chevaughn Walsh (Saint Louis CA) và Kim Bong-jin (Kitchee SC).

Có thể nói, với những ngoại binh chất lượng cùng dàn cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo, có nhiều năm chinh chiến cùng nhau ở đấu trường quốc nội nên sức mạnh của HAGL ở mùa giải mới rất đáng nể.

Lợi thế của HAGL so với một vài đội bóng khác là họ có sự ổn định trên băng ghế huấn luyện và các cầu thủ thấm nhuần được triết lý bóng đá đã thành thương hiệu của đội bóng. Nếu HAGL cải thiện được thành tích thi đấu trên sân khách, các chân sút chắt chiu cơ hội tốt hơn, họ sẽ kẻ thách thức khó chịu ở V-League 2019./.

Dự đoán: Xếp hạng 6 ở V-League 2019

Dương Thuật/VOV.VN

Chia sẻ bài viết