Tiếng Việt | English

25/05/2020 - 16:47

Hai cầu sắt trên tuyến đường Vĩnh Hưng - Thái Trị được nâng cấp

Hai cầu sắt trên tuyến đường Vĩnh Hưng - Thái Trị (xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) được đầu tư xây dựng thay thế bằng 1 cầu và 1 cống mới, hiện đã hoàn thành đưa vào sử dụng, bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân trong khu vực.

Cầu Kênh Hưng Điền được xây dựng mới, tải trọng 8 tấn

Sau thời gian thi công, 2 công trình cầu và cống trên tuyến đường Vĩnh Hưng - Thái Trị đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Cụ thể, cầu Kênh Hưng Điền được xây dựng mới bằng bê tông cốt thép, chiều dài 39m, tải trọng 8 tấn, tổng vốn đầu tư hơn 3,1 tỉ đồng từ vốn ngân sách huyện, do Ban Quản lý dự án Đầu tư và xây dựng huyện làm chủ đầu tư.

Riêng cây cầu Thái Quang được thay thế bằng 1 cống tải trọng 8 tấn, vừa phục vụ việc đi lại vừa kết hợp xây dựng trạm bơm điện phục vụ sản xuất, kinh phí xây dựng 1,3 tỉ đồng, trong đó, Bộ Quốc phòng hỗ trợ 800 triệu, số còn lại từ ngân sách địa phương. Công trình do UBND xã Thái Trị làm chủ đầu tư.

Anh Mai Văn Tạo, ngụ ấp Thái Quang, xã Thái Trị vui mừng nói: “2 cầu cũ này được đầu tư xây dựng mới là điều mong mỏi của người dân. Cầu, cống  đưa vào sử dụng không những phục vụ nhu cầu đi lại mà còn giúp vận chuyển nông sản của người dân vào mùa thu hoạch được thuận lợi hơn”.

Cầu Thái Quang được thay thế bằng cống, vừa phục vụ việc đi lại vừa kết hợp xây dựng trạm bơm điện cho sản xuất

Tuyến đường Vĩnh Hưng - Thái Trị dài khoảng 5km, có 2 cây cầu sắt (cầu Hưng Điền, Thái Quang) đã xuống cấp, nhiều lần được sửa chữa. Mặt cầu nhỏ, hẹp, không đồng bộ với mặt đường, không bảo đảm an toàn giao thông, mỗi khi lưu thông qua đây, người dân rất lo lắng.

Việc đầu tư xây dựng mới cầu, cống trên tuyến đường này là yêu cầu tất yếu, không chỉ tạo sự đồng bộ, thuận lợi hơn cho người tham gia giao thông, trao đổi, vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế mà còn có ý nghĩa rất quan trọng về an ninh - quốc phòng.

Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thái Trị - Trần Văn Bằng, thời gian qua, địa phương tập trung nguồn lực, tranh thủ sự hỗ trợ của tỉnh, huyện, huy động tối đa nguồn lực trong nhân dân đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng. Nhờ vậy, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc hơn. Các tuyến đường giao thông chính của xã cơ bản được nhựa hóa, các tuyến đường khác cũng được trải đá, hệ thống cầu giao thông nông thôn được quan tâm đầu tư, bảo đảm việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân./.

                                                                                               Văn Đát

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích