Tiếng Việt | English

07/11/2019 - 11:17

Hai huấn luyện viên cấp I Trung ương nhiệt tình

Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh khu vực Tây Nam bộ lần III năm 2019 do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) tỉnh Long An đăng cai tổ chức đã khép lại, nhưng đọng lại ấn tượng trong các trại sinh là sự hỗ trợ chu đáo, nhiệt tình của hai huấn luyện viên cấp I Trung ương Hội LHTNVN thuộc đơn vị tỉnh Long An.

Anh Bon (người hàng đầu, bên phải) “hành quân” cùng các trại sinh trải nghiệm, chinh phục các nội dung thi
Anh Bon (người hàng đầu, bên phải) “hành quân” cùng các trại sinh trải nghiệm, chinh phục các nội dung thi

1. Người đầu tiên được các trại sinh nhắc đến là huấn luyện viên cấp I Trung ương Hội LHTNVN Ngô Hồ Nhân (tên thường gọi là Bon) - cán bộ Đoàn xã thuộc huyện Thủ Thừa. Anh Bon được Ban Tổ chức trại Nguyễn Chí Thanh khu vực Tây Nam bộ lần III năm 2019 triệu tập nhằm hỗ trợ các trại sinh đến từ 2 tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp trong 5 ngày (từ 28/10 đến 01/11/2019). “Sau khi làm thủ tục nhập trại, ổn định quân số, tôi chủ động tiếp cận các trại sinh phụ trách để có sự hỗ trợ kịp thời, nhất là động viên các bạn ổn định tâm lý, giữ gìn sức khỏe thật tốt nhằm vượt qua thử thách của đợt sát hạch lần này” - anh Bon chia sẻ.

Anh Bon chẳng ngại thời tiết mưa hay nắng, “hành quân” cùng các trại sinh trải nghiệm, chinh phục 33 nội dung thi (lý thuyết và thực hành) theo quy định chuẩn huấn luyện viên cấp I Trung ương Hội LHTNVN. Không những vậy, với sự nhanh nhẹn, hoạt bát, ăn nói lưu loát của mình, anh Bon còn là người dẫn chương trình khá duyên dáng trong đêm bế mạc trại tại Trung tâm Hoạt động thanh, thiếu nhi tỉnh Long An (xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa).

“Suốt thời gian diễn ra hội trại, anh Bon luôn vui vẻ, hỗ trợ chúng em hết mình. Đặc biệt, anh kịp thời cập nhật kiến thức, kỹ năng về lịch sử Đảng, Đoàn, Hội LHTNVN; hướng dẫn cách thiết kế mô hình cổng trại; nhận và phát tín hiệu morse và semaphore;… giúp chúng em dễ dàng vượt qua thử thách, hoàn thành yêu cầu của đợt huấn luyện” - trại sinh Phan Thanh Tùng, đơn vị Đồng Tháp, chia sẻ.

Anh Bon thổ lộ: “Nhận thấy được sự khó khăn, gay go nhất đối với các trại sinh ngoài tỉnh do mình phụ trách là ở phần thi trò chơi lớn xuyên đêm với ánh sáng duy nhất là chiếc đèn pin. Vì vậy, trước khi diễn ra trò chơi, tôi chủ động hướng dẫn các trại sinh nắm được những điểm trọng yếu của địa hình trong Lâm viên Thanh niên Long An; hiểu được sức mạnh của sự đoàn kết và sự quyết tâm của cả đội để chinh phục thử thách”. 

Với sự hỗ trợ đắc lực của mình, kết thúc trại, hầu hết trại sinh do anh Bon phụ trách đều được Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận đạt huấn luyện viên cấp I Trung ương Hội LHTNVN. Trong tốp 10 trại sinh xuất sắc nhất của hội trại lần này, có 7 người thuộc đơn vị do anh phụ trách hỗ trợ, đặc biệt có 2 trại sinh xuất sắc đoạt danh hiệu thủ khoa và á khoa 1. 

Dù vất vả nhưng anh Đặng Vũ Khánh (bên phải) cảm thấy vui khi được tham gia hỗ trợ các trại sinh vượt qua kỳ thi sát hạch

Dù vất vả nhưng anh Đặng Vũ Khánh (bên phải) cảm thấy vui khi được tham gia hỗ trợ các trại sinh vượt qua kỳ thi sát hạch

2. So với anh Bon, huấn luyện viên cấp I Trung ương Hội LHTNVN Đặng Vũ Khánh - cán bộ Huyện đoàn Cần Đước, có phần thuận lợi hơn khi phụ trách hỗ trợ hầu hết trại sinh đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. “Tiểu trại tôi phụ trách có 17 trại sinh, trong đó có 15 cán bộ, hội viên thanh niên trong tỉnh và 2 người đến từ tỉnh Vĩnh Long. Với vai trò, nhiệm vụ của mình, tôi thường xuyên liên hệ Ban Tổ chức nắm chắc giờ giấc sinh hoạt, nghỉ ngơi, giúp các trại sinh phần nào chủ động được thời gian, tập trung huấn luyện, vượt qua đợt sát hạch” - anh Khánh tâm sự. 

“Để được công nhận huấn luyện viên cấp I Trung ương Hội LHTNVN, ngoài sự nỗ lực của bản thân, em còn được sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình của anh Đặng Vũ Khánh. Bên cạnh hướng dẫn kỹ năng thắt nút dây, dựng lều trại, thực hành sơ cấp cứu,… anh còn thường xuyên nhắc nhở chúng em trong mỗi cuộc “hành quân” đều phải chủ động trang bị các vật dụng cần thiết: Áo mưa, võng, đèn pin, mền, dây dù, giày thể thao, nón tai bèo, còi, cờ semaphore, la bàn, sổ ghi chép,...” - trại sinh Nguyễn Minh Khoa, đơn vị tỉnh Long An, bày tỏ.

Theo trại sinh Huỳnh Thị Thu Phúc, đơn vị tỉnh Long An, "ấn tượng nhất của em khi lần đầu gặp anh Khánh là sự cởi mở, hòa đồng, miệng hay cười, đặc biệt, anh có nhiều “tài lẻ” như hát hay, chụp ảnh đẹp. Anh chẳng ngại khó khăn, “đội” cả nắng, mưa giúp Ban Tổ chức dựng tiểu trại, sân khấu, mang nước cho chúng em giải khát khi huấn luyện mệt nhọc".

Anh Đặng Vũ Khánh rất hãnh diện khi tốp 10 trại sinh xuất sắc nhất được xướng tên thì có 2 người thuộc đơn vị do anh phụ trách hỗ trợ, đặc biệt có 1 trại sinh xuất sắc đoạt danh hiệu á khoa 2. 

Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh khu vực Tây Nam bộ được tổ chức luân phiên 2 năm 1 lần tại 13 tỉnh, thành trong khu vực. “Hội trại lần sau, nếu được Ban Tổ chức triệu tập hỗ trợ, tôi sẽ sẵn sàng tham gia. Dù vất vả nhưng tôi cảm thấy rất vui khi được góp phần phát hiện, bồi dưỡng và xây dựng lực lượng cán bộ hội là những thủ lĩnh có chuyên môn, năng lực, đáp ứng yêu cầu về công tác huấn luyện thanh niên” - anh Khánh tâm huyết.

Ban Tổ chức trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh khu vực Tây Nam bộ lần III năm 2019 triệu tập 6 cán bộ Đoàn, Hội tham gia hỗ trợ 104 trại sinh là cán bộ, hội viên thanh niên đến từ 10 tỉnh, thành khu vực Tây Nam bộ: Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Long An và TP.Cần Thơ. Đây là những huấn luyện viên cấp I Trung ương Hội LHTNVN có nhiều kinh nghiệm trong công tác hội và phong trào thanh niên./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết