Tiếng Việt | English

08/08/2018 - 23:10

Hai miền Triều Tiên lên kế hoạch tổ chức trận đấu bóng đá giao hữu

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, hai miền Triều Tiên đã thông báo kế hoạch tổ chức một trận đấu bóng đá giao hữu giữa công nhân hai miền vào ngày 11/8 tới tại Sân vận động World Cup Sangam ở thủ đô Seoul, mở cửa đón khoảng 30.000 người dân và người lao động của hai bên.

Ảnh minh họa. (Nguồn: lifeinkorea.com)

Để tổ chức sự kiện trên, một phái đoàn của Triều Tiên gồm 64 người do Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Triều Tiên, ông Ju Yong-gil dẫn đầu sẽ tới Hàn Quốc vào ngày 10/8 tới.

Trước khi mở màn trận đấu, Thị trưởng Seoul Park Won-soon cùng với ông Ju và Chủ tịch Liên hiệp Nghiệp đoàn Hàn Quốc và Chủ tịch Liên đoàn Các tổ chức công đoàn Hàn Quốc sẽ đọc diễn văn chào mừng.

Đây sẽ là trận giao hữu công nhân hai miền lần thứ 4 được tổ chức sau các trận ở Bình Nhưỡng năm 1999, ở thành phố Changwon của Hàn Quốc năm 2007 và ở Bình Nhưỡng năm 2015.

Đây cũng là sự kiện giao lưu dân sự liên Triều đầu tiên kể từ sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 27/4 vừa qua tại làng đình chiến Panmunjon./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết