Tiếng Việt | English

24/12/2017 - 01:40

Hai người bị liệt toàn thân do ăn so biển

Sau khi ăn so biển, 4 người đều ở Quảng Ninh có dấu hiệu miệng và chân tay tê, đầu choáng, 2 người trong số đó bị liệt toàn thân.

Hôm nay, ông Trần Viết Tiệp, Giám đốc BV Việt Nam - Thụy Điển (Quảng Ninh) cho biết, hôm qua BV tiếp nhận 4 bệnh nhân được chuyển từ Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên lên trong tình trạng nguy hiểm do ngộ độc thực phẩm. 4 bệnh nhân đều trú tại xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh.

Một bệnh nhân bị hôn mê sâu đang được điều trị tại BV Việt Nam – Thụy Điển

Sáng hôm qua, 4 bệnh nhân được một người bạn cho 4 con so biển rồi đem chế biến để ăn vào buổi sáng. Ăn xong, tất cả đều có biểu hiện miệng và chân tay tê, đầu choáng váng, nôn mửa và được người thân đưa đi cấp cứu.

Sau thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhân hôn mê không tiếp xúc được mạch, khó thở, suy hô hấp và liệt toàn thân do gặp phải độc tố tetrodotoxins.

Bệnh nhân được rửa dạ dày, riêng 2 người có biểu hiện nặng được đặt nội khí quản và chuyển về khoa hồi sức tích cực.

Hiên tại, 2 trong số 4 người nhập viện vẫn còn hôn mê và liệt toàn thân.

Con so biển giống với con sam nhưng cực độc

Được biết, so biển là loài giáp xác có hình dáng gần giống với con sam. So biển cực độc, độc tố tập trung chủ yếu ở buồng trứng, khi nhỡ ăn phải, nạn nhân cần uống nhiều nước rồi nôn thật nhanh thức ăn ra ngoài và đến trung tâm y tế gần nhất để điều trị.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết