Tiếng Việt | English

12/03/2018 - 21:44

Hai phóng viên bị hăm dọa, cướp tài sản khi tác nghiệp ở Khánh Hòa

Chiều 12/3, hai phóng viên Báo Khánh Hòa là Tạ Văn Long (bút danh Thành Long) và Phạm Thế Anh (Thế Anh) đã được Công an huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa mời đến thị trấn Khánh Vĩnh (huyện Khánh Vĩnh) để hợp tác, giúp điều tra làm rõ vụ việc họ đã bị một nhóm đối tượng khống chế, cướp tài sản và hăm dọa khi tác nghiệp.

Sự việc xảy ra khi hai phóng viên này tìm hiểu về tình trạng khai thác trái phép quặng Vonfram diễn ra tại địa bàn xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh. 

Theo phản ánh của hai phóng viên Thành Long và Thế Anh, từ sự chỉ đạo của Ban Biên tập Báo Khánh Hòa, ngày 11/3, hai phóng viên đã đến hiện trường khu vực khai thác quặng trái phép tại xã Khánh Thành để tìm hiểu sự việc. 

Sau khi cải trang là những người xin việc làm hoặc muốn mua quặng nhằm tiếp cận, tìm hiểu thông tin từ một số nhân công khai thác, bí mật chụp ảnh và quay phim, hai phóng viên rời khỏi hiện trường. 

Vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 11/3, hai phóng viên này đã bị một số đối tượng chặn đường, bắt giữ trái pháp luật và thu giữ một balô trong đó có chứa một máy ảnh, ba điện thoại di động, hai ví tiền và một số đồ dùng, giấy tờ cá nhân.

Ngoài việc hăm dọa, một người trong nhóm đối tượng nói trên dùng tay đánh nhiều lần vào đầu phóng viên Thành Long.

Đến gần 22 giờ cùng ngày, các đối tượng này mới trả tự do cho hai phóng viên. Trên đường về, hai phóng viên phát hiện balô của họ bị vứt bỏ bên đường, cách hiện trường 100 mét. Khi kiểm tra hai phóng viên phát hiện mất gần 1,5 triệu đồng. Các thẻ nhớ lưu giữ hình ảnh, video trong điện thoại đều bị mất. 

Sau đó, hai phóng viên Thành Long và Thế Anh đã đến trình báo vụ việc tại Công an huyện Khánh Vĩnh. 

Sáng 12/3, lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa sau khi nắm sơ bộ vụ việc, đã chỉ đạo các đơn vị chức năng nhanh chóng phối hợp với Công an huyện Khánh Vĩnh làm rõ sự vụ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết