Tiếng Việt | English

03/06/2018 - 22:15

Hải Phương Nam Đại học Gia Định vô địch lượt đi giải Futsal HDBank

Hải Phương Nam Đại học Gia Định giành chiến thắng 3-1 trước Sanatech-Sanest Khánh Hòa để đoạt ngôi vô địch lượt đi giải Futsal HDBank 2018.

Chiếm ưu thế chủ động trong thời gian đầu 2 hiệp đấu, nhưng việc dứt điểm kém từ những cơ hội tạo ra trước khung thành khiến Sanatech-Sanest Khánh Hòa trả giá bằng thất bại 1-3 trước Hải Phương Nam.Đại học Gia Định. Trong khi đó, Cao Bằng giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Tân Hiệp Hưng và vươn lên vị trí thứ 3.

Hải Phương Nam.Đại học Gia Định (áo trắng đen) là đội vô địch lượt đi giải Futsal HDBank. (Ảnh: Bá Cường)

Nhập cuộc chủ động trong khoảng 5 phút đầu mỗi hiệp đấu, SS.KH tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn và có số lần dứt điểm cầu môn nhiều hơn đối phương. Tuy nhiên, vận may mỉm cười với HPN.ĐHGĐ khi bóng đập ngực Khổng Đình Hùng bay vào lưới nhà, đưa đội bóng phía Nam dẫn trước 1-0. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu, bởi tâm lý và kế hoạch thi đấu của SS.KH bị thay đổi. Phải dồn đội hình lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa, SS.KH dính đòn phản công của đối thủ. Tỉ số được nâng lên thành 2-0 sau pha căng ngang của Quốc Hưng và Quý Sang đệm bóng cận thành.

Đánh giá về những diễn biến bất lợi này của đội bóng, Trưởng đoàn BĐ SS.KH, Trần Duy Hiếu, cho biết: "Chúng tôi đã nhận định việc ghi bàn cực kỳ quan trọng đối với một đội bóng. Trong một trận đấu, đội nào ghi bàn thắng trước thì rõ ràng đội đó sẽ có cơ hội hơn. Trong quá trình tập luyện, tôi đã nhắc cầu thủ phải cố gắng tập luyện, và thực tế là các em nó vẫn thực hiện đúng các yêu cầu, như Nguyễn Phúc hôm nay cũng có nhiều cơ hội như thế, mà việc ghi bàn thắng hay không còn nhiều yếu tố khác. Chúng tôi sẽ tập trung vấn đề đó để cải thiện cho nó. Thực sự, chúng tôi rất nuối tiếc".

SS.KH cũng đã có bàn rút ngắn tỉ số còn 1-2 khi Nguyễn Phúc sút bóng đập chân đối phương đi đổi hướng. Nhưng điểm yếu dứt điểm cầu môn của đội bóng phố Biển đã phơi bày ngay từ thất bại 0-1, trong ngày khai mạc, trước Sài Gòn FC. Không ghi thêm được bàn thắng, lưới của SS.KH còn rung lên thêm lần nữa khi chơi power-play (bỏ trống khung thành), TM Mai Xuân Hiệp có pha phát bóng thẳng vào lưới trống.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Tuấn Anh tiết lộ chiến lược của đội bóng trong lượt đi là: "Chắc chắn là điều tôi hài lòng nhất ở các cầu thủ là sự chín chắn, kinh nghiệm trong các trận đấu lượt đi. Thật sự là ở lượt đi này, tôi không muốn thua đội bóng nào hết. Giống như kế hoạch đặt ra như dự tính của mình, lượt đi chỉ có trận đấu với TSN là chúng tôi gặp chút khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn vượt qua được thì chúng tôi tự tin sẽ thực hiện được kế hoạch đã đặt ra cho lượt đi".

Hải Phương Nam. Đại học Gia Định cho thấy đẳng cấp và đủ sức cạnh tranh chức vô địch chung cuộc với Thái Sơn Nam

Chiến thắng 3-1 giúp HPN.ĐHGĐ vững vàng ở ngôi đầu bảng với 3 điểm cách biệt so với TSN, đứng thứ nhì, và 4 điểm so với Cao Bằng (sau chiến thắng 1-0 trước Tân Hiệp Hưng).

Đánh giá về khả năng cạnh tranh chức vô địch chung cuộc, HLV Nguyễn Tuấn Anh bày tỏ: "Về trình độ và lực lượng của các đội thì từ trước khi vô giải, tôi đã đánh giá những đội có đủ khả năng để cạnh tranh với vị trí thứ hạng cao là Cao Bằng, HPN.ĐHGĐ, TSN, SS.KH. Tôi đánh giá cao 5 đội này có khả năng cạnh tranh vị trí cao trong mùa giải năm nay. Thực sự đây mới chỉ là giai đoạn lượt đi, khoảng cách 3- 4 điểm không lớn, chỉ cần 1 trận thắng hay 1 trận đấu của mình không có sự tích lũy điểm thì chắc chắn người ta sẽ có cơ hội bám đuổi sít sao".

Kết thúc lượt đi VCK giải futsal HDBank VĐQG 2018, do Đài TNVN và LĐBĐ Việt Nam phối hợp tổ chức, HPN.ĐHGĐ đứng đầu BXH, tiếp đến là TSN, Cao Bằng và SS.KH. 3 đội cuối bảng lần lượt là Sanna KH, Hoàng Thư và Kim Toàn Đà Nẵng./.

Thành Lương/VOV.VN

Chia sẻ bài viết