Tiếng Việt | English

29/12/2019 - 08:28

Hải quân Nga, Trung Quốc và Iran diễn tập bắn các mục tiêu trên biển

Hạm đội của các nước trên đã diễn tập xạ kích vào các mục tiêu được xác định trước bằng các loại vũ khí và tất cả các hoạt động được thực hiện dưới sự giám sát của Hải quân Iran.

Tàu khu trục Neustrashimyy của Hải quân Nga neo đậu tại Chabahar trong cuộc tập trận hải quân chung Iran-Nga-Trung. (Nguồn: AFP)
Trong ngày thứ hai của cuộc tập trận hải quân chung, các hạm đội của Nga, Trung Quốc và Iran ngày 28/12 đã rời cảng Chabahar của Iran và di chuyển lên phía Bắc của Ấn Độ Dương và Biển Oman để tiến hành đợt đầu tiên của cuộc tập trận kéo dài bốn ngày.

Hạm đội của các nước trên đã diễn tập xạ kích vào các mục tiêu được xác định trước bằng các loại vũ khí. Tất cả các hoạt động được thực hiện dưới sự giám sát của Hải quân Iran.

Cuộc tập trận hải quân đầu tiên giữa Nga, Trung Quốc và Iran ở khu vực phía Bắc Ấn Độ Dương bắt đầu từ hôm 27/12 với mục đích thúc đẩy an ninh cho thương mại quốc tế trong các khu vực chiến lược, cũng như chia sẻ kinh nghiệm giữa các bên nhằm tham gia chống hải tặc và khủng bố trên biển.

Các cuộc diễn tập chung với Trung Quốc và Nga có thể được coi là một trong những thành tựu lớn nhất của ngoại giao quốc phòng Iran, nhằm gửi thông điệp tới các nước phương Tây trong bối cảnh Mỹ đang nỗ lực đưa các nước vào liên minh hàng hải để tham gia tuần tra tại Vịnh Persia.

Đài truyền hình Iran nhấn mạnh, cuộc tập trận này cho thấy Tehran không hề bị cô lập, bất chấp việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 với các cường quốc thế giới, còn gọi là Kế hoạch chung toàn diện (JCPOA), và chính quyền của Tổng thống Donald Trump gia tăng trừng phạt Iran./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết