Tiếng Việt | English

03/05/2016 - 21:21

Hải sản sạch Đà Nẵng "cháy hàng"

4 tấn hải sản đã qua kiểm nghiệm ở TP Đà Nẵng đã bị “cháy hàng” trong buổi sáng đầu tiên đưa ra bày bán ở các chợ.

Chiều 3-5, ông Huỳnh Văn Phương, Trưởng Ban Quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), cho biết cả 4 tấn hải sản sạch được TP Đà Nẵng đưa về 50 điểm bán trên địa bàn đã bán hết trong sáng cùng ngày.


Người dân Đà Nẵng đổ xô đi mua hải sản sạch

Theo ông Phương, sau khi biết được thông tin TP Đà Nẵng sẽ kiểm nghiệm hải sản kỹ càng trước khi đưa đến các điểm bán, người dân ở TP Đà Nẵng không còn tâm lý lo ngại như những ngày trước đó. Do lượng người mua quá đông nên 4 tấn hải sản sạch được bán hết khá sớm, nhiều người có nhu cầu mua nhưng không mua còn.

Ông Nguyễn Đỗ Tám, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP Đà Nẵng, cho biết đến thời điểm hiện tại số tiểu thương đăng ký nhận hải sản sạch để bán trong ngày 4-5 tăng gấp 3 so với ngày 3-5. Ông Tám thông báo ngày 4-5 sẽ mở rộng thêm điểm bán nhưng chưa rõ số lượng hải sản sạch có đủ để cung ứng hay không.


4 tấn hải sản sạch hết vèo trong 1 buổi sáng

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, để lấy lại niềm tin cho người tiêu dùng, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã thực hiện hàng loạt biện pháp như đến đối thoại, ăn cá cùng ngư dân, tổ chức lễ hội ẩm thực hải sản sạch với đơn giá giảm 30%, tổ chức các điểm bán hải sản sạch đã qua kiểm nghiệm…

Trong sáng 3-5, ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đi chợ sớm để mua hải sản sạch tại các điểm bán. Ông Dũng cho hay, ngoài việc duy trì các điểm bán hải sản sạch, sắp tới TP Đà Nẵng sẽ triển khai các điểm bán rau sạch./.

Tr.Thường/Người lao động

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích