Tiếng Việt | English

29/07/2015 - 11:09

Hai tập đoàn vũ khí của Đức và Pháp sáp nhập

Báo "Kinh tế tuần" của Đức ngày 28/7 đưa tin tập đoàn quốc phòng Krauss-Maffei Wegmann (KMW) của Đức và Nexter của Pháp có kế hoạch sáp nhập để tăng cường khả năng cạnh tranh trong bối cảnh ngân sách cho quốc phòng ở hai nước này ngày càng bị cắt giảm.

 

Xe tăng chiến đấu Leopard do KMW sản xuất.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, Tập đoàn sản xuất xe tăng KMW – cha đẻ của dòng xe tăng chiến đấu "Leopard", dự định sẽ ký kết thoả thuận sáp nhập với đối thủ cạnh tranh Nexter của Pháp vào ngày 29/7. Ước tính, sau khi sáp nhập, hai tập đoàn quốc phòng này sẽ có doanh thu khoảng 2 tỷ euro với khoảng 6.000 công nhân viên.

Thông qua kế hoạch sáp nhập, hai tập đoàn KMW và Nexter muốn cải thiện khả năng cạnh tranh toàn cầu trong bối cảnh ngân sách quốc phòng ở hai nước ngày càng bị thu hẹp, đặc biệt là các quy định chặt chẽ về việc xuất khẩu vũ khí ra nước ngoài.

Nexter hiện vẫn là một tập đoàn nhà nước trong khi KMW là một doanh nghiệp gia đình, tuy nhiên để có thể sáp nhập dưới một công ty cổ phần chung theo cơ chế 50-50, Nexter phải được tư nhân hoá.

Kế hoạch sáp nhập hai tập đoàn nêu trên được đưa ra từ tháng 3/2014 và cho đến nay, tiến trình đàm phán mới đi đến hồi kết./.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ bài viết