Tiếng Việt | English

13/04/2019 - 15:37

Hai tàu Hải quân Ấn Độ bắt đầu chuyến thăm xã giao Việt Nam

Hai tàu INS KOLKATA và INS SHAKTI của Hải quân Ấn Độ với 735 sỹ quan và thủy thủ đã cập Cảng Quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), bắt đầu chuyến thăm xã giao Việt Nam từ ngày 13-16/4.

rong ảnh: Tàu INS KOLKATA sau khi cập Cảng quốc tế Cam Ranh. (Ảnh: Tiên Minh/TTXVN)

Trong ảnh: Tàu INS KOLKATA sau khi cập Cảng quốc tế Cam Ranh. (Ảnh: Tiên Minh/TTXVN)

Được sự đồng ý của Chính phủ Việt Nam, sáng 13/4, hai tàu INS KOLKATA và INS SHAKTI của Hải quân Ấn Độ với 735 sỹ quan và thủy thủ, do Đại tá Hara Aditya, thuyền trưởng tàu INS KOLKATA làm Trưởng đoàn, đã cập Cảng Quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), bắt đầu chuyến thăm xã giao Việt Nam từ ngày 13-16/4.

Chuyến thăm của đoàn diễn ra trong bối cảnh quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Ấn Độ nói chung và quan hệ quốc phòng giữa hai nước nói riêng không ngừng được củng cố, phát triển.

Đây là hoạt động cụ thể triển khai các thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao Quân đội hai nước, góp phần đưa quan hệ hợp tác quốc phòng song phương ngày càng đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực.

Trong thời gian chuyến thăm, nhóm sỹ quan, chỉ huy tàu sẽ đến chào xã giao Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân; giao lưu thể thao với cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân; thăm Học viện Hải quân. Sau khi rời cảng, hai tàu Hải quân Ấn Độ tổ chức luyện tập chung với Hải quân Việt Nam về vận động đội hình, trao đổi thông tin liên lạc và tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa và Vùng 4 Hải quân chụp ảnh lưu niệm với đại diện hai tàu Hải quân Ấn Độ. (Ảnh: Tiên Minh/TTXVN)
Đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa và Vùng 4 Hải quân chụp ảnh lưu niệm với đại diện hai tàu Hải quân Ấn Độ. (Ảnh: Tiên Minh/TTXVN)

Tàu INS SHAKTI có chiều dài gần 164m, bề rộng hơn 17m và trọng tải 27.000 tấn, chuyên vận chuyển dầu phục vụ trong lực lượng Hải quân Ấn Độ.

Khu trục INS KOLKATA là một trong những tàu hiện đại nhất trong lực lượng Hải quân Ấn Độ hiện nay, với nhiều trang thiết bị, vũ khí tối tấn, có khả năng xử lý các mối nguy hại từ mặt nước, trên không và dưới ngầm. Tàu này có chiều dài 175m, bề rộng 25m và trọng tải 7.200 tấn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết