Tiếng Việt | English

16/12/2017 - 09:05

Hai trận đấu không thể bỏ qua hôm nay (16/12)

Đó là trận quyết định ngôi vô địch Giải bóng đá Đông Á (EAFF Championship) giữa chủ nhà Nhật và Hàn Quốc lúc 17h15 hôm nay (16/12, THTT trên kênh K+PM) tại Tokyo.

Ronaldo (trái) sẽ lại ghi bàn trong trận chung kết? Ảnh: REUTERS

Vòng chung kết EAFF Championship 2017 có sự tham dự của bốn đội là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Triều Tiên. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt, đội giành nhiều điểm nhất sẽ lên ngôi vô địch. Sau hai lượt trận đầu tiên, Nhật Bản đang tạm dẫn đầu với 6 điểm tuyệt đối, còn Hàn Quốc đứng thứ 2 với 4 điểm. Trung Quốc (1 điểm) và Triều Tiên (0 điểm) chia nhau hai vị trí tiếp theo. Như vậy, ở lượt trận cuối gặp Hàn Quốc chiều nay, thầy trò HLV Vahid Halilhodzic chỉ cần hòa là đăng quang ngôi vô địch.

EAFF Championship được tổ chức từ năm 2003 với chu kỳ hai năm một lần. Từ đó đến nay, mặc dù là thế lực của bóng đá châu Á nhưng Nhật Bản mới một lần đăng quang. Hàn Quốc với ba lần vô địch là đội giàu thành tích nhất, trong khi Trung Quốc đứng thứ hai với hai lần lên ngôi.

Trận đấu đáng xem thứ hai là cuộc đụng độ giữa Real Madrid (R.M) và Gremio (Brazil) trên sân Zayed Sports City (Abu Dhabi, UAE) ở trận chung kết FIFA Club World Cup diễn ra lúc 0h ngày 17/12. Nếu đá bại Gremio, R.M sẽ cân bằng kỷ lục ba lần vô địch giải đấu này của Barca.

Gremio với đội ngũ được Transfermarkt định giá 71 triệu bảng Anh (bằng 1/10 của R.M) khó lòng được xem là đối thủ xứng tầm với thầy trò HLV Zidane. Dù vậy, mùa giải trước R.M đã suýt ngã ngựa trước Kashima Antlers (chung cuộc thắng 4-2 nhưng phải bước vào hiệp phụ). Ngoài ra, một CLB Brazil như Gremio hiển nhiên được đánh giá cao hơn đội bóng của Nhật Bản.

Ở trận bán kết, Gremio phải rất vất vả khi mất đến 120 phút mới đánh bại được Pachuca (Mexico). Nhưng R.M cũng chẳng xuất sắc hơn bao nhiêu khi thắng sát nút Al-Jazira 2-1 nhờ bàn thắng ở phút 81 của Gareth Bale. Tuy nhiên, ở trận bán kết này, cả R.M lẫn Gremio đều chưa dốc hết sức. Cụ thể, R.M sử dụng khá nhiều cầu thủ dự bị như Nacho, Mateo Kovacic, Achraf Hakimi... và phía Gremio cũng tương tự./.

H.D. - H.Đ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết