Tiếng Việt | English

22/06/2016 - 01:45

Hai trường Singapore đứng đầu danh sách đại học hàng đầu châu Á

 

(Nguồn: channelnewsasia.com)

Ngày 21/6, tạp chí Times Higher Education, tạp chí chuyên đánh giá xếp hạng các trường đại học châu Á đã công bố danh sách bảng xếp hạng năm 2016. Trong bàng xếp hạng này, đại học quốc gia Singapore (NUS) và đại học Công nghệ Singapore (NTU) đã đứng đầu danh sách.

Năm nay, NUS đã vươn lên vị trí số 1, trong khi NTU giữ vị trí số 2 cùng với đại học Bắc Kinh, Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên trong 4 năm qua mà cả 2 trường của Singapore đều đứng đầu danh sách. Bảng xếp hạng bao gồm 200 trường đại học của 22 quốc gia châu Á.

Theo biên tập viên của Times Higher Education, ông Phil Baty thì kết quả thậm chí còn ấn tượng hơn khi lần đầu tiên trong năm ngoái NUS mới lọt tốp 25 trường đại học truyền thống trên thế giới. Trong vòng 4 năm, NTU đã tăng hơn 100 bậc trong bảng xếp hạng của tạp chí này. Ông phát biểu: “Sự thành công của các trường đại học Singapore đến từ nguồn tài trợ bền vững, liên tục từ chính phủ và chiến lược thu hút các sinh viên, nghiên cứu sinh quốc tế đại diện cho các trường đại học.”

Chia sẻ về sự thành công của NUS, Hiệu trưởng của trường, Giáo sư Tan Chorh Chuan cho rằng kết quả đã khẳng định NUS là một trường đại học danh tiếng hàng đầu thế giới. Mới tuần trước, NUS cũng đứng đầu danh sách các trường đại học châu Á do tổ chức Quacquarelli Symonds (QS) có trụ sở tại London bình chọn. Ông cũng cho biết thêm “NUS cần phải chiến lược và thích ứng hơn trong những năm tới trong khi nỗ lực chăm lo, nuôi dưỡng cho các sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp.”

Về phần mình, Hiệu trưởng NTU, giáo sư Bertil Andersson bày tỏ “NTU là đại học có số năm thành lập trẻ nhất của tốp 10 trường đại học hàng đầu châu Á” và kết quả này cho thấy Singapore hiện là thành phố hàng đầu cho giáo dục đại học và sự thành công của NTU sẽ truyền cảm hứng cho các trường đại học trẻ tuổi trên thế giới.

Bảng xếp hạng của Times Higher Education cũng sử dụng 13 chỉ số đánh giá giống như bảng xếp hạng của các trường đại học thế giới nhưng có một số thay đổi về mức độ giữa các chỉ số./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích