Tiếng Việt | English

05/09/2018 - 09:31

Hân hoan chào đón năm học mới

Hòa cùng cả nước, học sinh (HS) trong tỉnh Long An nô nức đón chào năm học 2018-2019 với tất cả niềm tin và sự quyết tâm.

Giáo viên quan tâm và theo sát học sinh

Giáo viên quan tâm và theo sát học sinh

Nỗ lực ngay từ đầu năm

Năm học mới - một hành trình mới bắt đầu, ai ai cũng quyết tâm và đặt nhiều niềm tin, hy vọng. Cô Dương Thị Thanh Thúy - giáo viên (GV) môn Ngữ văn, Trường THPT Tân Thạnh (huyện Tân Thạnh), tâm sự: “Năm nào cũng vậy, cả GV và HS đều nô nức đón chào năm học mới. Năm học này, tôi quyết tâm thực hiện tốt công tác giảng dạy, đặt mục tiêu cho từng khối lớp phụ trách. Với lớp chủ nhiệm, tôi quan tâm các em nhiều hơn, chủ động phối hợp phụ huynh theo dõi việc học tập của con em và giúp các em rèn luyện đạo đức”.

Ngô Vĩnh Khang - HS lớp 12C2, Trường THPT Tân Thạnh, bộc bạch: “Năm học này rất quan trọng với em, đánh dấu 12 năm đèn sách. Dịp hè, em ôn tập kiến thức lớp 10, 11 để tạo đà tiếp cận kiến thức lớp 12 trong năm học mới cũng như tự tin bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Hy vọng, với sự chủ động học tập ngay từ đầu năm học, em có thể thực hiện được ước mơ vào ngành luật của mình”. Còn Phạm Thị Mỹ Huyền - HS lớp 9/2, Trường THCS Thủy Đông (xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa), vui vẻ: “Trở lại trường, gặp lại các bạn, thầy cô em rất vui. Đặc biệt, em rất háo hức chuẩn bị khai giảng năm học mới. Ngày khai giảng, em và các bạn tập một tiết mục văn nghệ dành tặng thầy cô. Với em, đây không chỉ là ngày vui nhất trong năm học mà còn nhắc nhở HS phải nỗ lực, từng bước thực hiện ước mơ”.

Học sinh nỗ lực học tập ngay từ đầu năm học

Học sinh nỗ lực học tập ngay từ đầu năm học

Chắp cánh ước mơ

Bước vào năm học mới, HS nô nức đến trường với bao niềm vui và hy vọng nhưng đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, để lo cho con em đến trường là điều không đơn giản. Những năm gần đây, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ HS có hoàn cảnh khó khăn như tặng tập, sách, đồng phục, xe đạp,... Nhờ đó, gia đình các em giảm bớt lo toan mỗi dịp năm học mới bắt đầu.

Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng (TP.Tân An) - Nguyễn Thị Thanh Tân cho biết: “Việc hỗ trợ HS có hoàn cảnh khó khăn là việc làm hàng năm của trường. Năm học 2018-2019, trường nhận 1.900 quyển tập từ mạnh thường quân, phụ huynh HS, trao 87 phần quà đến HS ở các khối lớp có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần 20 quyển tập”. Ngoài tặng tập, cô Trần Thị Liên Minh - GV của trường, còn may 28 bộ đồng phục tặng HS nghèo. Việc làm này được cô duy trì thực hiện gần 10 năm nay. Cô Liên Minh cho biết: “Tôi muốn giúp đỡ một số em có hoàn cảnh khó khăn để các em biết rằng có rất nhiều người quan tâm đến mình, từ đó, các em cố gắng học tốt hơn”.

Học sinh toàn tỉnh bước vào năm học mới với niềm tin mới. Ảnh: ngọc sương

Học sinh toàn tỉnh bước vào năm học mới với niềm tin mới. Ảnh: Ngọc Sương

Đồng quan điểm với cô Liên Minh, năm học mới, bằng số tiền của mình và vận động bạn bè, người thân, anh Nguyễn Lê Duy (xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức) mua 10 khúc vải may áo dài trắng tặng 10 nữ HS Trường THCS&THPT Mỹ Bình (huyện Đức Huệ) và hỗ trợ tiền công may áo. Nhận được vải may áo dài cho năm học mới, Phạm Thị Ngọc Thương - HS lớp 10A1, Trường THCS&THPT Mỹ Bình, xúc động: “Em vui lắm! Khi nhận được món quà này, em hứa cố gắng học tập, không phụ lòng những người đã quan tâm đến mình”. Ngoài tặng áo dài cho nữ sinh, anh Nguyễn Lê Duy còn vận động bạn bè dụng cụ học tập, xe đạp để tặng HS nghèo trong và ngoài tỉnh.

Năm học mới, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Thạnh Đức (huyện Bến Lức) và Ban Đại diện Phụ huynh HS, mạnh thường quân tổ chức trao 15 bộ sách giáo khoa cùng 45 bộ đồng phục cho HS của trường. Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạnh Đức - Nguyễn Thành Được chia sẻ: “Món quà của trường tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng nhiều tình cảm, sự quan tâm đối với HS. Chính những món quà này sẽ nâng bước các em đến trường”.

Với niềm hân hoan và sự quyết tâm trong năm học mới, đặc biệt là sự quan tâm của toàn xã hội, năm học 2018-2019 hứa hẹn sẽ có nhiều thắng lợi mới./.

Mai Hương - Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết