Tiếng Việt | English

25/06/2015 - 09:37

Hân hoan chào đón “Tuần lễ du lịch xanh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2015”

"Tuần lễ du lịch xanh Đồng bằng sông Cửu Long" diễn ra từ ngày 27-6 đến 3-7-2015. Đây là một trong những sự kiện du lịch nổi bật được chờ đón trong những ngày cuối tháng 6 này; là dịp để các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long quảng bá tiềm năng du lịch đến du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy nhu cầu tham quan, du lịch, mở rộng thị trường và xúc tiến đầu tư du lịch tại vùng đất “chín rồng”.

Được bồi đắp từ phù sa màu mỡ của sông Cửu Long hiền hòa cùng hệ thống kênh, rạch chằng chịt, miền Tây Nam bộ dù không nhiều đồi núi hùng vĩ như miền trung du phía Bắc hay ven biển miền Trung, vùng đất này lại có một sức hút rất đặc biệt mà một khi đã đến thì lại khó lòng quên được. Đó chính là sự nhiệt tình, chân chất của con người Nam bộ, cái trong lành, yên ả của vùng quê bên những vườn cây, ruộng lúa, như níu chân du khách. Đâu đó, một vài địa phương của ĐBSCL vẫn có biển, đảo, có những cánh rừng ngập mặn bạt ngàn, rừng tràm,... với những cảnh quan đặc sắc. Đặc biệt, những vườn quốc gia, sân chim, vườn cò với vô vàn động, thực vật quý hiếm luôn hấp dẫn bất kỳ du khách nào đã từng đặt chân đến. ĐBSCL còn có những lễ hội dân gian truyền thống, mang đậm bản sắc dân tộc như: Vía bà Chúa Xứ núi Sam, lễ hội Làm chay, lễ Cúng dừa (Hội Thác Côn), lễ hội Ook om bok, lễ Nghinh Ông, đua ghe Ngo, đua bò Bảy Núi,...

Du lịch xanh vùng Đồng Tháp Mười, tỉnh Long An Ảnh: Phạm Tên

Ngoài ra, miền Tây cũng là cái nôi của nghệ thuật đờn ca tài tử được sáng tạo trên cơ sở của 20 bài gốc (bài Tổ), 72 bài nhạc cổ và “biến hóa” không ngừng qua thời gian. Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ đã được Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2012 và được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại tháng 12-2013. Không chỉ vậy, du khách còn có dịp thưởng thức các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống đặc trưng của vùng sông nước như các điệu lý, điệu hò hay các bản nhạc, điệu múa của đồng bào Khmer. Tất cả hòa quyện tạo thành một nét rất riêng của vùng quê Nam bộ, là những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách.

Làng trống Bình An, huyện Tân Trụ Ảnh: Hữu Tuấn

Với sự kiện “Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL năm 2015”, du khách sẽ được tham gia vào các tour du lịch địa phương, tìm hiểu văn hóa, bản sắc vùng, miền 13 tỉnh, thành Tây Nam bộ. Trong khuôn khổ của sự kiện là nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ hấp dẫn như: Cuộc thi Hoa khôi đồng bằng, Giờ vàng thương hiệu, Đêm sắc phương Nam và giao lưu nghệ sĩ nổi tiếng, lễ hội đường phố, Hội thi hướng dẫn viên du lịch tài năng, lễ hội ẩm thực,... chắc chắn sẽ thu hút sự tham gia của du khách từ khắp nơi. Trong đó, theo Ban Tổ chức chương trình, lễ hội ẩm thực, cuộc thi Hoa khôi đồng bằng và hội chợ thương mại sẽ là sự kết hợp độc đáo 3 trong 1 tại Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL 2015.

“Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL năm 2015” sẽ bắt đầu từ ngày 27-6 đến ngày 3-7-2015 (mở cửa từ 9 giờ đến 21 giờ 30), tại TP.Cần Thơ với quy mô 1.200 gian hàng cùng lượng khách dự kiến trên 100.000 lượt khách quốc tế, 1 triệu lượt khách trong nước tham dự. Đây sẽ là cơ hội thúc đẩy nhu cầu tham quan, du lịch đối với du khách trong nước và quốc tế, đồng thời tìm giải pháp liên kết phát triển du lịch vùng ĐBSCL, kết nối tour, tuyến với các địa phương, vùng, miền trong cả nước và quốc tế đến ĐBSCL./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết