Tiếng Việt | English

13/10/2015 - 10:18

Long An

Hân hoan chào mừng Đại hội  

Ngày mai, 14-10-2015, Đại hội (ĐH) Đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 chính thức khai mạc. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của tỉnh nhà. ĐH đã thu hút sự quan tâm và kỳ vọng của đông đảo quần chúng nhân dân.


Huyện Cần Giuộc chào mừng ĐH Đảng bộ tỉnh                Ảnh: Hùng Phi

Trên khắp các ngả đường thuộc TP.Tân An, băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa đã được treo từ nhiều ngày qua. Các cấp chính quyền và người dân trong tỉnh đang hướng về ĐH với nhiều kỳ vọng. Bà Nguyễn Thị Bảy, ngụ phường 4, TP.Tân An cho biết, qua các phương tiện thông tin đại chúng, bà biết ĐH Đại biểu Đảng bộ tỉnh sắp diễn ra. Bà nói: “Tôi sẽ thường xuyên theo dõi diễn biến ĐH qua các phương tiện thông tin đại chúng”.

Không khí sôi nổi còn diễn ra trên những công trình chào mừng ĐH. Mỗi công nhân trên công trường đều nỗ lực lao động nhằm hoàn thành công trình trước ngày ĐH diễn ra. Có mặt tại công trình bờ kè sông Vàm Cỏ Tây, chúng tôi thấy hơn 20 công nhân đang làm việc một cách nghiêm túc; mỗi người một việc, ai cũng hăng hái, khẩn trương.


Khẩu hiệu tuyên truyền ĐH trên đường 30-4, thị xã Kiến Tường                    Ảnh: Hữu Hòa

Ông Trần Thanh Phong, công nhân thi công công trình điện chiếu sáng bờ kè cho biết: “Hôm qua, chúng tôi đã làm việc đến 24 giờ đêm để kịp tiến độ công trình”. Bờ kè đang vào giai đoạn hoàn tất những công đoạn cuối cùng. Ông Ngô Văn Minh, công nhân công trình bờ kè cho biết thêm: “Mọi thứ sắp hoàn tất. Sắp tới ĐH rồi!”. Sự hăng say hiện lên trên từng gương mặt công nhân, người lao động, ai cũng mong muốn sớm hoàn thành công trình với chất lượng tốt nhất, đó là cách mà người lao động chào mừng ĐH.


Công trình bờ kè sông Vàm Cỏ Tây                       Ảnh: Phương Phương

Cùng với các công trình trọng điểm, công trình đường Tân Tập - Long Hậu hiện đã được thảm nhựa giai đoạn 1 dài 2,3km. Nhiều công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động chào mừng tại đơn vị mình. Cty TNHH Giày ChingLuh (huyện Bến Lức) tổ chức hội thi cắm hoa vừa chào mừng ĐH, vừa kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Cảng Long An (huyện Cần Giuộc) lắp đặt cần cẩu trục đầu tiên,... Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội thi cán bộ nữ công giỏi nhằm lập thành tích chào mừng ngày hội trọng đại của tỉnh nhà.

Ngày khai mạc ĐH sắp đến, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Cán bộ, đảng viên, nhân dân tỉnh nhà đang trong tâm trạng hân hoan chào mừng ĐH. Tin rằng, ĐH sẽ thành công tốt đẹp, đề ra nghị quyết thật sự là của ý Đảng, lòng dân, chọn được những người có đức, có tài tiếp tục lãnh đạo tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững./.

Phương Phương-Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết