Tiếng Việt | English

17/09/2017 - 13:35

Hàn, Mỹ sẽ thực hiện triệt để các biện pháp trừng phạt Triều Tiên

Yonhap đưa tin trong một cuộc điện đàm ngày 17/9, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã nhất trí thực hiện triệt để hơn nữa các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc đối với Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (phải) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. (Nguồn: AP)Người phát ngôn văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Park Soo-hyun cho biết 2 nhà lãnh đạo cũng kêu gọi Triều Tiên kiềm chế bất cứ hành động khiêu khích nào, cảnh báo rằng chúng sẽ chỉ dẫn đến việc việc Bình Nhưỡng bị cô lập và cuối cùng là sụp đổ.

Người phát ngôn Park Soo-hyun nêu rõ: "Hai nhà lãnh đạo nhất trí tăng cường hợp tác hơn nữa giữa Hàn Quốc và Mỹ, và tạo thêm sức ép thực tế đối với Triều Tiên, dựa trên sự hợp tác giữa Seoul và Washington, để khiến Bình Nhưỡng nhận ra rằng họ sẽ chỉ trở nên cô lập hơn về mặt ngoại giao và đối mặt với các biện pháp trừng phạt kinh tế bổ sung nếu Triều Tiên tiếp tục khiêu khích, và cuối cùng sẽ dẫn đến con đường sụp đổ."

Trong khi đó, các nhà ngoại giao cho biết Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ tiến hành một cuộc họp cấp bộ trưởng vào ngày 21/9 tới để bàn về mối đe dọa từ việc phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt. Trọng tâm của cuộc họp là thực thi các lệnh trừng phạt Triều Tiên./. 

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết