Tiếng Việt | English

25/10/2015 - 18:26

Hàn Quốc bắn 5 phát đạn cảnh cáo vào tàu của Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc vừa bắn cảnh báo vào một tàu tuần tra của Triều Tiên khi cho rằng tàu này vi phạm lãnh hải của Hàn Quốc.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh các gia đình Hàn Quốc và Triều Tiên bị ly tán từ cuộc chiến 1950- 1953 đang có cuộc đoàn tụ hiếm hoi tại khu nghỉ dưỡng Kim Cương của Triều Tiên, một dấu hiệu cho thấy sự ấm lên trong mối quan hệ liên Triều.


(Hình minh họa: EPA).

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời giới chức nước này cho biết, tàu quân sự của Triều Tiên đã vi phạm Đường giới hạn phía Bắc vào lúc 3h30’ chiều 25/1 theo giờ địa phương. Đây là đường ranh giới mà Triều Tiên chưa bao giờ chấp nhận.

Tàu hải quân Hàn Quốc đã bắn 5 phát đạn cảnh cáo bằng súng máy vào tàu của Triều Tiên. Sau khi bị bắn cảnh cáo, phía Triều Tiên đã cho tàu quay trở lại. Không có đụng độ nào xảy ra giữa 2 bên sau đó.

Tuy nhiên, người phát ngôn Uỷ ban hòa bình thống nhất Triều Tiên cho rằng, quân đội Hàn Quốc đã tiến hành hành động khiêu khích chống lại tàu của Triều Tiên khi tàu này đang thực hiện một hoạt động hàng hải bình thường.

Tuyên bố này cáo buộc việc Hàn Quốc bắn đạn cảnh cáo Triều Tiên là một hành động khiêu khích có chủ ý nhằm làm bùng phát căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên./.

Lệ Chi/VOV- Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết