Tiếng Việt | English

09/07/2020 - 11:37

Hàn Quốc bắt giữ 3 thành viên chủ chốt của giáo phái Tân Thiên Địa

Các công tố viên Hàn Quốc hôm 8/7 bắt giữ 3 thành viên chủ chốt của giáo phái Tân Thiên Địa với cáo buộc để bùng phát ổ dịch nghiêm trọng tại nước này.

Tòa án quận Suwon thuộc tỉnh Gyeonggi ra lệnh bắt giữ 3 thành viên của Tân Thiên Địa vì tội cản trở luật pháp và hủy hoại bằng chứng. Theo đó, họ bị cáo buộc trong tháng 3 đã cung cấp thông tin sai lệch cho cơ quan y tế về con số tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa, cũng như các địa điểm mà giáo phái này từng tụ tập.


Các công tố viên Hàn Quốc hôm 8/7 bắt giữ 3 thành viên chủ chốt của giáo phái Tân Thiên Địa với cáo buộc để bùng phát ổ dịch nghiêm trọng tại nước này. Ảnh minh họa: Reuters

3 thành viên chủ chốt của Tân Thiên Địa đã xóa đăng ký dự lễ của khoảng 100 tín đồ vì các tín đồ này yêu cầu giáo phái không cung cấp thông tin cá nhân cho cơ quan chức năng Hàn Quốc.

Trước đó, hồi tháng 2 năm nay, sự chú ý đổ dồn vào Tân Thiên Địa khi Hàn Quốc thông báo một phụ nữ 61 tuổi là tín đồ của giáo phái này dương tính với virus SARS-CoV-2. Người phụ nữ này đã tham dự ít nhất 4 lễ cầu nguyện tại nhà thờ Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu trước khi được chẩn đoán mắc Covid-19.

Tân Thiên Địa bị cho là nguyên nhân khiến dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Hàn Quốc, do một số lượng lớn người nhiễm bệnh ở Hàn Quốc đã tham gia hoạt động của Tân Thiên Địa hoặc tiếp xúc với các tín đồ của giáo phái. Tới cuối tháng 6, ước tính khoảng 40% người mắc Covid-19 tại Hàn Quốc là tín đồ Tân Thiên Địa./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết