Tiếng Việt | English

11/04/2017 - 14:47

Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên sẽ có hành động khiêu khích hơn

Quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn sáng 11/4 cảnh báo Triều Tiên có thể có những hành động khiêu khích lớn hơn trong những ngày tới.

Lời cảnh báo trên được Quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Ngày 11/4, Triều Tiên triệu tập kì họp Quốc hội (được tổ chức hai lần trong năm), trong đó sẽ tiến hành bổ nhiệm một số chức vụ cao cấp và chính thức thông qua các mục tiêu chính sách quốc gia.

Tàu Carl Vinson của Mỹ trên Thái Bình Dương/Ảnh: Wikipedia
Ngày 15/4 tới, nhân dịp sinh nhật thứ 105 của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành, một cuộc diễu binh sẽ diễn ra ở thủ đô Bình Nhưỡng. Theo các quan chức Hàn Quốc, Triều Tiên vào các dịp kỉ niệm thường tiến hành các vụ thử vũ khí, nên Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử khí tài quân sự trong những ngày tới.

Quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn đã ra lệnh cho quân đội tăng cường giám sát các hoạt động của Triều Tiên và đảm bảo liên lạc chặt chẽ với đồng minh Mỹ.

Với các động thái mới đây của Triều Tiên, giới quan sát cho rằng, Triều Tiên đang nổi lên là một trong những vấn đề chính sách đối ngoại cấp bách nhất mà chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đối mặt. Chính quyền Tổng thống Trump đang đánh giá lại chính sách đối với Triều Tiên và tuyên bố, mọi lựa chọn đều đặt lên bàn, kể cả không kích quân sự.

Trong khi đó, Triều Tiên chỉ trích Mỹ gây căng thẳng cho khu vực khi cử tàu sân bay Carl Vinson đến Tây Thái Bình Dương gần bán đảo Triều Tiên và tuyên bố sẵn sàng cho tình huống chiến tranh./. 

Trần Nga/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Chia sẻ bài viết