Tiếng Việt | English

15/06/2020 - 14:03

Hàn Quốc chỉ định khu vực biên giới liên Triều là “khu vực nguy hiểm”

Theo Đài KBS, lãnh đạo tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) chỉ định một phần khu vực tiếp giáp biên giới liên Triều thuộc địa phận tỉnh là "khu vực nguy hiểm".

Cùng với việc chính phủ có hành động cứng rắn đối với những tổ chức rải truyền đơn phê phán Triều Tiên, một số địa phương tại Hàn Quốc cũng đã có những biện pháp cứng rắn, trong đó có tỉnh Gyeonggi, từng là tâm dịch Covid-19 trước đó.


Lãnh đạo tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) chỉ định một phần khu vực tiếp giáp biên giới thuộc địa phận tỉnh là "khu vực nguy hiểm". Ảnh minh họa: Reuters

Theo Đài KBS, lãnh đạo tỉnh Gyeonggi  trong một buổi họp báo trực tuyến chỉ định một phần khu vực tiếp giáp biên giới thuộc địa phận tỉnh là "khu vực nguy hiểm", và sẽ bắt giữ toàn bộ những người rải truyền đơn sang  Triều Tiên với tội danh tương đương "tội phạm bị bắt quả tang". 

Chính quyền tỉnh nhận định xung đột liên quan tới hành vi rải truyền đơn sang Triều Tiên của một số tổ chức dân sự tương đương với "sự cố, thảm họa xã hội" theo quy định trong Luật cơ bản về sự cố, thảm họa và quản lý an toàn.

Các hoạt động rải truyền đơn có thể gây ra những hệ lụy hết sức nguy hiểm, nên chính quyền tỉnh coi đây là hành vi cực kỳ nghiêm trọng ảnh hưởng tới người dân sống gần khu vực biên giới.

Theo Luật sự cố, thảm họa và quản lý an toàn hiện hành, chính quyền địa phương có thể chỉ định "khu vực nguy hiểm", ban lệnh cấm ra vào, yêu cầu rời khỏi hoặc cấm các hành vi khác tại khu vực này.

Chính quyền tỉnh Gyeonggi dự kiến sẽ huy động đội cảnh sát tư pháp đặc biệt để bắt giữ những người rải truyền đơn, bàn giao cho các cơ quan điều tra. Ngoài ra, tỉnh sẽ áp dụng Luật quản lý rác thải và Luật quản lý quảng cáo ngoài trời để ngăn chặn các tổ chức dân sự sử dụng bóng bay cỡ lớn chứa truyền đơn rải sang Triều Tiên, và ra lệnh các tổ chức này dừng hành vi rải truyền đơn.

Chính quyền tỉnh sẽ tiếp tục tố giác tất cả các hành vi rải truyền đơn trong thời gian tới, trong đó có cả kế hoạch rải truyền đơn quy mô lớn sang Triều Tiên vào ngày 25/6, nhân kỷ niệm 70 năm nổ ra chiến tranh Triều Tiên (25/6/1950)./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết