Tiếng Việt | English

28/06/2019 - 04:47

Hàn Quốc: Hãng viễn thông KT phủ sóng mạng 5G ở khu vực DMZ

KT đã tiến hành lắp đặt hệ thống đèn LED thông minh cho toàn bộ các hộ dân, để họ có thể thông báo ngay cho trưởng thôn bằng điều khiển nếu xảy ra tình huống nguy cấp.

(Nguồn: world.kbs.co.kr)

(Nguồn: world.kbs.co.kr)
Từ ngày 27/6, mạng 5G được phủ sóng tại phường Daeseong, thành phố Paju, tỉnh Gyeonggi, nơi có người dân sinh sống phía trong Khu phi quân sự liên Triều (DMZ).

Hãng viễn thông KT của Hàn Quốc cũng đã khai trương "Làng 5G" (5G Village) tại "Làng Tự do" ở phường Daeseong, thành phố Paju.

"Làng Tự do" gồm có tổng cộng 46 hộ dân. KT đã tiến hành lắp đặt hệ thống đèn LED thông minh cho toàn bộ các hộ dân, để họ có thể thông báo ngay cho trưởng thôn bằng điều khiển nếu xảy ra tình huống nguy cấp.

Tại nhà văn hóa thôn sẽ được lắp đặt phòng giám sát tổng hợp, sử dụng mạng 5G và mạng Internet vạn vật (IoT), giúp giám sát và điều khiển theo thời gian thực đèn LED thông minh được sử dụng ở các hộ gia đình hay máy đo chất lượng không khí.

Ngoài ra, KT sẽ ứng dụng công nghệ vào canh tác nông nghiệp, giúp người dân có thể ở nhà mà vẫn kiểm tra được tình hình đất đai bằng smartphone (điện thoại di động), tưới nước và cung cấp chất dinh dưỡng cho đất, điều khiển từ xa nước tưới từ hồ trữ nước cách đó 2 km.

Bên cạnh đó, các học sinh ở trường tiểu học Daeseong, trường học duy nhất phía trong DMZ, sẽ được đào tạo về phần mềm và kỹ năng liên quan đến công nghệ 5G. Việc thiết lập mạng 5G tại khu vực tiếp giáp ranh giới quân sự liên Triều là điều không hề dễ dàng.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, KT đã tích cực phối hợp với Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc, Bộ Quốc phòng, Bộ Khoa học, công nghệ thông tin và truyền thông, thiết lập thành công mạng 5G tại "Làng Tự do."

Chủ tịch KT Hwang Chang-gyu cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ để "Làng 5G" đóng vai trò quảng bá rộng rãi với người dân toàn thế giới về sự cần thiết của việc thống nhất hai miền Triều Tiên và tính ưu việt của mạng 5G Hàn Quốc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích