Tiếng Việt | English

21/08/2017 - 14:02

Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên ngừng các hành động khiêu khích

Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã kêu gọi Triều Tiên ngừng các hành động khiêu khích, trong bối cảnh Bình Nhưỡng đã đưa ra lời cảnh báo đối với cuộc tập trận "Người bảo vệ Tự do Ulchi."

Hải quân Hàn Quốc tham gia một cuộc tập trận tại khu vực đảo Ulleung, phía đông Hàn Quốc ngày 19/8. (Nguồn: EPA/TTXVN)
Theo hãng thông tấn Yonhap, Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 21/8 đã kêu gọi Triều Tiên ngừng các hành động khiêu khích và trở lại bàn đàm phán, trong bối cảnh Bình Nhưỡng đã đưa ra lời cảnh báo đối với cuộc tập trận thường niên chung giữa Seoul và Washington.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, người phát ngôn Baik Tae-hyun của bộ trên nhấn mạnh: “Cuộc tập trận mang tên ‘Người bảo vệ Tự do Ulchi’ (UFG) là cuộc diễn tập thường niên và mang tính phòng thủ của hai nước đồng minh Hàn Quốc và Mỹ. Chúng tôi kêu gọi Triều Tiên ngừng các hành động khiêu khích và trở lại bàn đàm phán sớm nhất có thể."

Bộ trên cũng cho biết đến nay họ chưa phát hiện bất kỳ động thái bất thường nào của Triều Tiên.

Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận vào sáng 21/8 và dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 31/8. Tham gia hoạt động này có khoảng 17.500 binh sỹ Mỹ và khoảng 50.000 binh sỹ Hàn Quốc. Triều Tiên đã lên án cuộc tập trận này là một đợt tổng duyệt cho một cuộc xâm lược miền Bắc./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết