Tiếng Việt | English

31/10/2016 - 22:35

Hàn Quốc: Không có “thế lực ngầm” can thiệp vào việc triển khai THAAD

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, quyết định triển khai THAAD được đưa ra sau quá trình tham vấn hợp pháp trong chính phủ.

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD). Ảnh: Reuters

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 31/10 đã bác bỏ cáo buộc của một nghị sỹ phe đối lập cho rằng, “thế lực ngầm” có thể đã can thiệp vào quyết định của Mỹ và Hàn Quốc hồi tháng 7 vừa qua về việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Phát biểu trong buổi họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-kyun cho biết, cáo buộc về việc có một “thế lực ngầm” đã can thiệp vào quyết định triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối là không đúng sự thật. Ông nói rằng, quyết định triển khai hệ thống này được đưa ra sau quá trình tham vấn hợp pháp trong chính phủ.

Trước đó, nghị sỹ phe đối lập Kim Jong-dae đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình rằng, có mối liên hệ giữa quyết định triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối với một nhân vật “quyền lực ngầm” có liên quan tới Tổng thống Park Guen Hye.

Tuy nhiên, nghị sỹ này không đề cập trực tiếp bà Choi Soon-Sin, người bạn thân của Tổng thống Park Guen Hye, đang bị nghi là đã can thiệp vào các công việc của chính phủ, trong đó có cả việc biên tập bài diễn văn của Tổng thống và tiếp cận các tài liệu mật liên quan đến Ngoại giao và Quốc phòng của chính phủ./.

Thùy Linh/VOV-Trung tâm Tin
Theo Tân Hoa xã 

Chia sẻ bài viết