Tiếng Việt | English

01/11/2018 - 17:32

Hàn Quốc: Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ sớm thăm Seoul

Ngày 01/11, phát biểu trước Quốc hội, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thông báo, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ "sớm" thăm Seoul.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong cuộc gặp gần đây. (Nguồn: nytimes.com)

Tuy nhiên, Tổng thống Hàn Quốc không nêu thêm chi tiết về chuyến thăm này. 

Trước đó, nhà lãnh đạo Hàn Quốc tuyên bố, ông Kim Jong-un từng đề cập việc thực hiện chuyến thăm Seoul trong năm nay khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau ở Bình Nhưỡng hồi tháng 9 vừa qua.

Không rõ liệu tuyên bố mới nhất của ông Moon Jae-in là nhắc lại tuyên bố trước đó hay ông có thêm thông tin mới về chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc cũng cho biết, cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai "sẽ sớm diễn ra." Ông cho biết thêm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm Triều Tiên, trong khi nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ sớm thăm Nga.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã kêu gọi quốc hội nước này thông qua việc tăng ngân sách cho năm 2019 và hợp tác để mang lại hòa bình dài lâu trên Bán đảo Triều Tiên.

Ông Moon Jae-in đã đưa ra lời kêu gọi trên trong bài phát biểu về ngân sách, trong đó trình bày những điểm cơ bản và các ý định chi tiêu 470,5 nghìn tỉ won (422 tỉ USD) của Chính phủ Hàn Quốc trong năm tới. Ngân sách này dự kiến tăng 9,7% so với năm nay.

Bài phát biểu được đưa ra trong bối cảnh triển vọng của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này tương đối ảm đạm.

Các cơ quan kinh tế và Chính phủ Hàn Quốc đều giảm dự báo tăng trưởng trong năm tới trong khi giá trên thị trường chứng khoán sụt giảm và tình trạng thất nghiệp ở Hàn Quốc vẫn ở mức cao./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết