Tiếng Việt | English

14/08/2017 - 15:19

Hàn Quốc sẵn sàng cùng Mỹ giáng trả nếu Triều Tiên đe dọa Guam

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 14/8 cho biết nước này và Mỹ sẵn sàng giáng trả nếu Triều Tiên thực hiện lời đe dọa bằng tên lửa vào vùng biển gần đảo Guam của Mỹ.

Binh sỹ Mỹ và Hàn Quốc trong một cuộc tập trận. (Nguồn: PressTV)

Trong một báo cáo trình Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội, bộ trên còn tuyên bố rằng hai nước đã sẵn sàng “cho thấy ý chí vững mạnh và khả năng to lớn của mối liên minh Hàn-Mỹ và sẽ biến thành hành động khi cần thiết.”

Theo báo cáo này, các phương án có thể được thực hiện bao gồm việc chứng tỏ hỏa lực của riêng Hàn Quốc hay của chung hai nước, tăng cường các cuộc tập trận đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên cũng như triển khai thêm các loại khí tài quân sự chiến lược của Mỹ.

Bộ trên cũng tuyên bố quân đội Hàn Quốc đang duy trì khả năng sẵn sàng tự vệ trong khi vẫn theo dõi chặt chẽ mọi dấu hiệu về các hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Giới chức quốc phòng dự kiến sẽ đưa ra lời cảnh báo mạnh mẽ với Triều Tiên khi Bộ trưởng Quốc phòng hai nước gặp nhau vào cuối tháng này.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng lời đe dọa của Triều Tiên về việc tấn công Guam là nhằm phản đối các biện pháp trừng phạt mới nhất của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đồng thời tiên đoán Triều Tiên có thể thực hiện các hành động khiêu khích để phản đối các biện pháp này cũng như các cuộc tập trận quân sự chung sắp diễn ra giữa Hàn Quốc và Mỹ./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết