Tiếng Việt | English

16/01/2018 - 20:15

Hàn Quốc sẽ được nhiều hơn mất nếu Triều Tiên tham gia Thế vận hội

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon ngày 16/01 cho rằng nước này sẽ được nhiều hơn mất từ việc Triều Tiên tham gia Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018, diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng tới do việc này mở ra một kênh đối thoại giữa hai bên trong bối cảnh căng thẳng trong khu vực leo thang.


Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Phát biểu với đại diện của báo giới, ông Lee khẳng định: “Tôi hoàn toàn hiểu rằng người dân hiện lo ngại hơn trước đây về việc (hai miền Triều Tiên) thành lập một đội chung hay cùng diễu hành vì việc này có sự tham gia của một nước Triều Tiên có vũ khí hạt nhân với công nghệ tên lửa hạt nhân tinh vi.

Do Triều Tiên là như vậy nên điều khẩn cấp là phải đảm bảo một kênh đối thoại. Điều mà chúng ta có được từ kênh đối thoại này là rất có giá trị, ngay cả khi giá trị này là vô hình. Tôi cho rằng người dân sẽ có thể hiểu được điều này. Nếu chúng ta tổ chức Thế vận hội trong khi đối thoại vẫn bị cắt đứt thì mọi việc sẽ ra sao?”

Trong khi đó, nhiều nhân vật theo đường lối bảo thủ và nghị sỹ đối lập đã tăng cường phê phán ý định thành lập một đội nữ vận động viên thi đấu môn khúc côn cầu trên băng chung giữa hai miền và đoàn của hai miền cùng diễu hành dưới lá cờ chung in hình bán đảo Triều Tiên trong lễ khai mạc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết