Tiếng Việt | English

23/01/2019 - 03:57

Hàn Quốc sẽ hỗ trợ tổ chức thành công thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore ngày 12/6/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore ngày 12/6/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phủ Tổng thống Hàn Quốc ngày 22/01 cho biết một ủy ban trực thuộc Phủ tổng thống nước này đang cố gắng tìm mọi cách để đảm bảo thành công cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên sắp tới, cùng với những biện pháp cải thiện hơn nữa quan hệ liên Triều.

Ủy ban về việc thực hiện các thỏa thuận thượng đỉnh liên Triều này đã tổ chức phiên họp thứ ba tại Phủ Tổng thống 3 ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai của ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ được tổ chức vào cuối tháng Hai tới.

Trong một thông cáo báo chí, người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom cho biết: "Ủy ban thực thi các thỏa thuận thượng đỉnh liên Triều đã xem xét các nỗ lực tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai cũng như các cách thức riêng của Hàn Quốc nhằm thực hiện các thỏa thuận thượng đỉnh liên Triều đạt được trong năm nay và những nỗ lực tổ chức sự kiện chung với Triều Tiên kỷ niệm 100 năm phong trào độc lập ngày 1/3."

Phiên họp trên do tân Chánh văn phòng Phủ tổng thống Noh Young-min chủ trì./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết