Tiếng Việt | English

22/06/2016 - 15:17

Hàn Quốc sẽ họp an ninh về việc Triều Tiên phóng tên lửa

Người phát ngôn của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Jeong Yeon-guk. (Nguồn: Yonhap)

Reuters đưa tin, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 22/6 cho biết sẽ tổ chức một cuộc họp an ninh quốc gia nhằm thảo luận về các vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, ngay sau khi Bình Nhưỡng phóng 2 quả tên lửa tầm trung.

Người phát ngôn của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Jeong Yeon-guk nêu rõ, cuộc họp trên dự kiến diễn ra vào sáng 22/6 và có thể sẽ do Cố vấn trưởng an ninh quốc gia của Tổng thống chủ trì.

Trước đó, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) thông báo Triều Tiên có thể đã phóng tên lửa Musudan vào khoảng 5 giờ 58 phút (tức 3 giờ 58 phút Việt Nam) từ một địa điểm gần Wonsan trên bờ biển phía Đông. Vụ phóng này dường như đã thất bại, nhưng JCS không cho biết thêm chi tiết.

Cơ quan trên còn thông báo thêm rằng vào lúc 8 giờ 05 phút (tức 6 giờ 05 phút Việt Nam), Triều Tiên lại phóng một quả tên lửa nữa được cho là cũng thuộc loại Musudan, từ cùng một khu vực.

Trong một tuyên bố sau các vụ phóng tên lửa, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc gọi đây là một sự vi phạm trắng trợn các nghị quyết của Liên hợp quốc cấm mọi hoạt động liên quan đến công nghệ tên lửa đạn đạo./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết