Tiếng Việt | English

10/10/2016 - 20:29

Hàn Quốc: Sẽ tấn công phủ đầu vào các cơ sở hạt nhân Triều Tiên

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-Gyun. (Nguồn: Koreaherald/ TTXVN)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc ngày 10/10 tuyên bố, tấn công phủ đầu vào các cơ sở hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên là một lựa chọn của họ nếu xuất hiện các dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng chuẩn bị tấn công hạt nhân.

Tuyên bố trên được Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun đưa ra tại một cuộc họp báo khi trả lời câu hỏi Seoul dự kiến đối phó như thế nào với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa đang gia tăng từ Triều Tiên.

Cùng chung quan điểm này, một quan chức thuộc Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, quân đội nước này đang ở trong tình trạng cảnh giác cao trong bối cảnh Triều Tiên có thể thực hiện thêm một hành động khiêu khích nữa nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên (10/10).

Trong khi đó, Hải quân Hàn Quốc thông báo cuộc tập trận chung của họ và Hải quân Mỹ mang tên “Tinh thần bất khả chiến bại” kéo dài 6 ngày, hiện đang diễn ra với sự tham gia của tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan (CVN-76), sẽ đưa ra một thông điệp rõ ràng là các lực lượng đồng minh này sẽ đối phó mạnh mẽ với mọi hành động khiêu khích của phía Triều Tiên./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết