Tiếng Việt | English

13/10/2017 - 15:47

Hàn Quốc sẽ xem xét mọi khả năng khi tái đàm phán FTA với Mỹ

Theo Yonhap, Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Kim Hyun-chong ngày 13/10 khẳng định sẽ xem xét tất cả các khả năng khi tiến hành tái đàm phán các điều khoản của thỏa thuận thương mại tự do (FTA) với Mỹ, nhằm bảo vệ các lợi ích của Seoul và không nhượng bộ trước những đòi hỏi đơn phương của phía Mỹ.

Ông Kim Hyun-chong. (Nguồn: AP)

Phát biểu tại một phiên họp của Quốc hội, ông Kim Hyun-chong nói: "Chúng tôi sẽ xem xét tất cả các khả năng khi bước vào đàm phán với Mỹ, trong đó có cả khả năng đàm phán đổ vỡ. Khi đàm phán, tôi đề cập các vấn đề an ninh và thương mại một cách riêng rẽ. Chúng ta cần ngồi vào bàn đàm phán thương mại với một tư duy kinh doanh nhằm đảm bảo tối đa các lợi ích quốc gia."

Tuần trước, Hàn Quốc và Mỹ đã nhất trí khởi động tiến trình sửa đổi FTA theo đề nghị của Washington. Tổng thống Mỹ Donald Trump đổ lỗi cho thỏa thuận đã có hiệu lực năm năm này gây ra tình trạng thâm hụt thương mại gia tăng của Mỹ với Hàn Quốc, trong khi Seoul cho rằng mức thâm hụt sẽ còn lớn hơn nếu không có thỏa thuận này và kêu gọi cùng rà soát lại tác động của thỏa thuận đối với hai nền kinh tế./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết