Tiếng Việt | English

25/05/2018 - 20:36

Hàn Quốc tìm cách thức khôi phục cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

Tân Hoa xã đưa tin Phủ tổng thống Hàn Quốc thông báo Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc (NSC) đã nhóm họp trong ngày 25/5, với sự tham gia của các quan chức an ninh và ngoại giao nước này.

Ông Chung Eui-yong chủ trì cuộc họp. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Mục đích của sự kiện này là nhằm thảo luận các cách thức khôi phục cuộc gặp thượng đỉnh đã bị hủy giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Chung Eui-yong, cố vấn an ninh quốc gia hàng đầu của Tổng thống Moon Jae-in, chủ trì cuộc họp của ủy ban thường trực NSC.

Cuộc họp bắt đầu từ 15 giờ (giờ địa phương) và kéo dài một tiếng.

Các thành viên NSC đã thừa nhận tầm quan trọng của việc duy trì liên lạc trực tiếp giữa lãnh đạo Triều Tiên và Mỹ, cũng như nhất trí tiếp tục các nỗ lực hướng tới đối thoại trực tiếp.

Bên cạnh đó, các thành viên NSC cũng chia sẻ quan điểm rằng, các nỗ lực cải thiện quan hệ liên Triều sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Washington, cũng như phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên.

Trước đó một ngày, Tổng thống Mỹ Trump đã tuyên bố hủy cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump vẫn bày tỏ mong muốn gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên vào "một ngày nào đó"./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết