Tiếng Việt | English

16/10/2017 - 09:39

Hàn Quốc và Mỹ tập trận ở phía Tây Bán đảo Triều Tiên

Ngày 16/10, hải quân Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu một cuộc tập trận chung với quy mô lớn kéo dài 5 ngày tại các khu vực ngoài khơi phía Đông và phía Tây Bán đảo Triều Tiên, trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong khu vực.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, tham gia cuộc tập trận này có tàu sân bay USS Ronald Reagan và 2 tàu khu trục lớp Arleigh Burke là USS Stethem và USS Mustin thuộc Hạm đội 7 của Mỹ.

Nhóm tàu tấn công này sẽ phối hợp với các tàu chiến và nhiều loại khí tài quốc phòng khác của Hàn Quốc như tàu Sejong Đại đế và máy bay chống tàu ngầm P-3 Orion tại các vùng biển phía Đông.

Cùng với đó là các loại vũ khí khác như máy bay chiến đấu F-15 K, FA-18, A-10, máy bay trực thăng chiến đấu AH-64E Apache, Lynx và AW-159.

Một nguồn tin quốc phòng cho biết một đơn vị đặc nhiệm của Mỹ có nhiệm vụ thực hiện các chiến dịch tiêu diệt cơ quan đầu não đối phương đã lên một chiếc tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân thuộc nhóm tàu trên.

Phía Mỹ triển khai một chiếc máy bay do thám JSTARS để theo dõi chặt chẽ các động thái của lục quân và không quân Triều Tiên.

Hạm đội 7 của Mỹ thông báo cuộc tập trận chung này nhằm tăng cường khả năng liên lạc, khả năng cùng hoạt động và phối hợp trong khu vực hoạt động của hạm đội này.

Trong khi đó, Mỹ đã đưa máy bay ném bom chiến lược B-1B, máy bay chiến đấu có khả năng tàng hình F-22 và nhiều loại vũ khí tân tiến khác tới tham dự một cuộc triển lãm hàng không sẽ khai trương tại Seoul vào tuần này, với sự góp mặt của hơn 400 hãng quốc phòng từ 33 nước./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết