Tiếng Việt | English

26/09/2016 - 19:28

Hàn Quốc và Mỹ tham vấn về tình hình Triều Tiên

Hàn Quốc đang cập nhật các chiến lược quân sự thông qua các cuộc thảo luận chuyên sâu với Mỹ nhằm bảo vệ an ninh một cách hữu hiệu nhất.

Hàn Quốc và Mỹ đang có các cuộc tham vấn chặt chẽ với nhau ở nhiều cấp độ về cách ứng phó với các tình huống nảy sinh trong việc đối phó với Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên. Đây là phát biểu của Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se ngày 26/9 trước các nghị sỹ trong cuộc họp Quốc hội.


Hình ảnh vụ thử động cơ tên lửa mới nhất của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se cho biết, nước này đang cập nhật các chiến lược quân sự thông qua các cuộc thảo luận chuyên sâu với Mỹ, nhằm bảo vệ an ninh một cách hữu hiệu nhất.

Khi được hỏi liệu Hàn Quốc có loại trừ khả năng nối lại đàm phán với CHDCND Triều Tiên và sẽ ứng phó thế nào với tình huống Mỹ thúc đẩy thương lượng với Triều Tiên, ông Yun Byung-se không đưa ra câu trả lời trực tiếp mà chỉ nói rằng, tất cả mọi khả năng đang được xem xét.

Ông Yun cũng nêu rõ, các cuộc tham vấn với Mỹ hiện nay diễn ra ở một cấp độ hoàn tác khác biệt so với trước kia.

Trước đó hôm qua (25/6), một nguồn tin ngoại giao ở Seoul cho biết, Hàn Quốc và Mỹ sẽ tổ chức cuộc hội đàm Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Quốc phòng hai nước tại thủ đô Washington, Mỹ, vào tháng tới, trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Hiện, hai bên đang trong quá trình làm việc để thống nhất chi tiết lịch trình và chủ đề thảo luận tại cuộc hội đàm. Theo nguồn tin ngoại giao, trọng tâm của cuộc hội đàm lần này là tăng cường các biện pháp đối phó với các mối đe dọa của Triều Tiên.

Hồi đầu tháng này, Triều Tiên đã tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 5 và thử nghiệm động cơ tên lửa mới. Theo đánh giá của các chuyên gia, nước này đã có sự tiến bộ đáng kể trong chương trình tên lửa của mình./.

Hồng Anh/VOV-Trung tâm Tin/Theo Yonhap

Chia sẻ bài viết