Tiếng Việt | English

10/09/2018 - 14:30

Hàn Quốc vẫn chưa có vắcxin và giải pháp điều trị hội chứng MERS

Ngày 10/9, giới chức y tế Hàn Quốc thông báo nước này hiện không có vắcxin hoặc giải pháp điều trị cho những trường hợp mắc Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS-CoV).

Biển cảnh báo phòng tránh virus MERS tại bệnh viện đại học quốc gia Seoul, Hàn Quốc ngày 09/9. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Theo các quan chức ngành dược, các hãng dược phẩm lớn như Ilyang Pharmaceutical Co. và Gene One Life Science Inc., đang trong giai đoạn nghiên cứu và chế tạo các loại vắcxin đặc hiệu, có khả năng phòng ngừa chủng virus có nguy cơ tử vong cao, vừa xuất hiện trở lại sau đợt dịch bùng phát cách đây 3 năm. 

Năm 2016, một phương pháp điều trị thử nghiệm MERS của hãng dược phẩm Ilyang Pharmaceutical Co đã được chọn làm dự án nghiên cứu được chính phủ hỗ trợ, song tiến trình này hiện vẫn đang ở giai đoạn ban đầu và hiện chưa có thông tin cụ thể.

Ngày 8/9, một người đàn ông Hàn Quốc 61 tuổi được phát hiện nhiễm virus MERS-CoV sau chuyến công tác dài ngày tới Kuwait. 

Đây là ca bệnh đầu tiên ở Hàn Quốc sau đợt dịch bùng phát hồi tháng 7/2015 khiến 38 người thiệt mạng. 

Các cơ quan chức năng Hàn Quốc đang tiến hành rà soát, theo dõi và cách ly những người có tiếp xúc với bệnh nhân. 

Hiện số người tiếp xúc với bệnh nhân này được khoanh vùng trong 440 người, trong đó số đối tượng được cho là có tiếp xúc gần gũi cần phải giám sát tích cực là 22 người.

MERS-CoV là bệnh nhiễm trùng phổi do virus coronavirus gây ra. Bệnh lần đầu tiên xuất hiện tại Saudi Arabia vào năm 2012, lây nhiễm hơn 1.600 trường hợp với 36% tỷ lệ tử vong. 

Tương tự như SARS (Hội chứng viêm đường hô hấp cấp), MERS-CoV không có vắcxin phòng ngừa.

Virus nguy hiểm này có thể lây từ động vật sang người hoặc giữa người với người do tiếp xúc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết