Tiếng Việt | English

27/01/2020 - 08:07

Hàn Quốc vô địch Giải U23 châu Á 2020

Bàn thắng duy nhất của Jeong Tae Wook trong hiệp phụ có ý nghĩa quan trọng, giúp U23 Hàn Quốc đánh bại U23 Saudi Arabia 1-0 trong trận chung kết Giải U23 châu Á 2020 tối 26/01.

Các cầu thủ U23 Hàn Quốc ăn mừng bàn thắng quý như vàng của Jeong Tae Wook - Ảnh: AFC

Do tính chất của một trận chung kết nên hai đội nhập cuộc có phần thận trọng. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, trận đấu không có nhiều tình huống đáng chú ý.

Đến phút 12, U23 Saudi Arabia bất ngờ có được cơ hội nguy hiểm. Nhận bóng từ đồng đội, thủ thành Song Bum Keun xử lý lóng ngóng tạo điều kiện cho Alhamddan lao vào áp sát. Rất may, tiền đạo của U23 Saudi Arabia lại không cướp được bóng và Bum Keun kịp phá bóng đi.

Kể từ giây phút đó, U23 Hàn Quốc bắt đầu cầm bóng nhiều hơn và tổ chức tấn công. Tuy nhiên, hàng phòng ngự chặt chẽ của Saudi Arabia khiến Hàn Quốc chỉ có thể trông cậy vào nỗ lực cá nhân của các cầu thủ, trong đó đáng chú ý nhất là Jeong Woo Yeong.

Cầu thủ thuộc biên chế CLB Freiburg của Đức có pha đi bóng lắt léo loại bỏ hậu vệ đối phương rồi dứt điểm bị thủ thành Alyami cản phá ở phút 20.

U23 Saudi Arabia (áo xanh) đã thi đấu kiên cường - Ảnh: AFC

Đến phút 42, Woo Yeong tiếp tục có cơ hội khi đệm bóng lên trời ở vị trí không ai kèm trong vòng cấm. Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Woo Yeong lập tức bị HLV Kim Hak Bum thay bằng Lee Dong Jun ngay đầu hiệp 2. Ngoài ra, ông Kim còn tung thêm một cầu thủ tấn công khác vào sân không lâu sau đó là Lee Dong Gyeong.

Ngay lập tức, bộ đôi này tạo ra được pha bóng nguy hiểm ở phút 58. Người chọc khe tinh tế là Lee Dong Gyeong, còn Lee Dong Jun thoát xuống rất nhanh, ngoặt bóng một nhịp rồi cứa lòng về góc xa. Tuy nhiên, thủ thành Alyami vẫn chơi hay khi đổ người hết cỡ và cản phá thành công.

Về cuối trận, U23 Saudi Arabia bất ngờ dâng cao và tạo ra hàng loạt cơ hội khiến U23 Hàn Quốc thót tim. Đáng chú ý nhất là cú sút căng như kẻ chỉ từ ngoài vòng cấm của Ghareeb đưa bóng đi vọt xà ở phút 87.

Khoảnh khắc Jeong Tae Wook ghi bàn cho U23 Hàn Quốc - Ảnh: AFC

Không thể ghi bàn nào trong hai hiệp chính thức, hai đội buộc phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Tại đây, U23 Hàn Quốc tiếp tục chiếm ưu thế. Tuy nhiên, thể lực có phần suy giảm khiến U23 Hàn Quốc không tạo ra được nhiều pha uy hiếp như trước. Tình huống đáng chú ý đầu tiên đến ở hiệp phụ thứ hai nhưng đó là pha xô xát của cầu thủ hai bên chứ không phải pha bóng nguy hiểm.

Thi đấu bế tắc, U23 Hàn Quốc lại bất ngờ có bàn thắng ở phút 115 nhờ một tình huống cố định. Từ quả đá phạt sát vòng cấm bên cánh trái, Dong Gyeong có pha câu bóng chuẩn xác vào trong cho trung vệ cao 1,94m Jeong Tae Wook đánh đầu cận thành ghi bàn cho U23 Hàn Quốc.

Bị thủng lưới, U23 Saudi Arabia buộc phải đẩy cao đội hình thay vì co cụm phòng ngự như trước. Tuy nhiên, họ đã không thể tìm được bàn thắng cần thiết và chấp nhận thua cuộc với tỉ số 0-1.

Giành chiến thắng, U23 Hàn Quốc có lần đầu tiên đăng quang ở Giải U23 châu Á./.

Đức Khuê/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết