Tiếng Việt | English

04/03/2019 - 19:15

Hàn-Triều có thể đồng đăng cai giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023

Theo Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc Hong Myung-bo, FIFA đã lần đầu tiên đề cập đến việc hai miền Triều Tiên đồng đăng cai giải đấu này cách đây một tháng.

Các vận động viên Hàn Quốc và Triều Tiên tại lễ bế mạc Olympic PyeongChang 2018. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)
Theo hãng tin Yonhap, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc đang xem xét khả năng cùng Triều Tiên đăng cai Giải Vô địch bóng đá nữ thế giới 2023.

Trong một tuyên bố ngày 04/3, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc Hong Myung-bo cho biết: "Đại diện Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã có các cuộc tiếp xúc với chúng tôi và thảo luận về việc đồng đăng cai. Chúng tôi đã báo cáo chính phủ về vấn đề này."

Theo Tổng Thư ký Hong Myung-bo, FIFA đã lần đầu tiên đề cập đến việc hai miền Triều Tiên đồng đăng cai giải đấu này cách đây một tháng, khi Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc Chung Mong-gyu tham dự một cuộc họp của FIFA.

Tuy nhiên, Tổng Thư ký Hong Myung-bo nêu rõ hiện chưa có lời đề nghị chính thức nào từ FIFA và Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc cũng chưa trao đổi với Triều Tiên về vấn đề này.

Trước đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin AP, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết ông đã nghe nói về các cuộc thảo luận liên quan Triều Tiên và Hàn Quốc đồng đăng cai Giải Vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 và ông cho rằng "đó là một ý tưởng tuyệt vời."

Các nước muốn tổ chức Giải Vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 cần thông báo tới FIFA muộn nhất vào ngày 15/3, và thời hạn chót đăng ký đăng cai là ngày 16/4 tới. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào tháng 3/2020. Hiện tại, Australia, Colombia, Nhật Bản và Nam Phi đã bày tỏ nguyện vọng được trở thành điểm đến của giải đấu này.

Hàn Quốc đang rất tích cực thể hiện hình ảnh đất nước thông qua các hoạt động thể thao. Hồi năm ngoái, Hàn Quốc và Triều Tiên đã nhất trí đăng ký tổ chức Olympic mùa Hè 2032 cùng nhau.

Trước đó, năm 2017, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đã nêu ý tưởng đồng đăng cai 2030 FIFA World Cup với Triều Tiên, Nhật Bản và Trung Quốc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết