Tiếng Việt | English

03/07/2018 - 15:16

Hàn-Triều trao đổi danh sách gia đình ly tán trước khi tổ chức đoàn tụ

Hàn Quốc và Triều Tiên đã trao đổi danh sách những người mong muốn gặp người thân bị ly tán do cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Các quan chức Hàn Quốc thị sát khu vực dự kiến diễn ra cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán ở khu nghỉ dưỡng núi Kumgang. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức Hội Chữ thập Đỏ ngày 03/7 cho biết Hàn Quốc và Triều Tiên đã trao đổi danh sách những người mong muốn gặp người thân bị ly tán do cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, trong nỗ lực xác định liệu những người thân của họ còn sống và có thể tham gia cuộc đoàn tụ vào tháng tới hay không.

Theo quan chức trên, Hội Chữ thập Đỏ Hàn Quốc sáng cùng ngày đã chuyển cho phía Triều Tiên danh sách 250 người mong muốn gặp người thân có thể đang còn sống ở miền Bắc. Sau đó, Triều Tiên cũng đã gửi danh sách 200 người muốn đoàn tụ các gia đình bị ly tán của họ ở Hàn Quốc.

Hàn Quốc và Triều Tiên có kế hoạch chia sẻ kết quả xác minh vào ngày 25/7 và trao đổi danh sách cuối cùng gồm 100 người sẽ tham gia cuộc đoàn tụ này.

Tháng trước, Hàn Quốc và Triều Tiên đã tổ chức cuộc đàm phán Hội Chữ thập Đỏ và nhất trí tổ chức cuộc đoàn tụ các gia đình bị ly tán từ ngày 20-26/8 tại khu nghỉ dường núi Kumgang bên bờ biển phía Đông của Triều Tiên, trong đó mỗi bên có 100 gia đình tham gia./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết