Tiếng Việt | English

29/09/2019 - 00:25

Hàng cây xanh ở Tân An đang bị trụi lá, khô cành vì bị sâu tấn công 

Chi chít những con sâu màu xanh bò lổm ngổm ở thân cây, cành cây ăn trụi lá nhiều cây Sao dọc 2 bên tuyến đường Phạm Văn Ngô, phường Tân Khánh, TP.Tân An, tỉnh Long An. Nhiều cây bị sâu tấn công đã khô cành, héo úa.

Cây như chết khô

Tuyến đường Phạm Văn Ngô từ lâu được biết đến với phong cảnh đẹp. Đặc biệt, điểm nhấn của tuyến đường chính là hàng cây Sao hai bên đường.

Cây bị trụi láNhững cây Sao tỏa lá xanh rì che đi cái nắng chói chang làm cho tuyến đường luôn mát mẻ. Có lẽ, đây là một trong những tuyến đường nhiều cây xanh nhất ở TP.Tân An. Vì lẽ đó, không ít người khi đi từ hướng Tiền Giang vào trung tâm TP.Tân An, tỉnh Long An đã chọn tuyến đường này để lưu thông. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều cây sao bị trụi lá, khô cành và cây cũng có dấu hiệu chết dần.

Một cành cây khô bị gãy

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do bị sâu "tấn công". Sáng 28/9, có mặt tại tuyến đường, chúng tôi nhìn thấy ở nhiều cây Sao cao 6, 7 mét có rất nhiều sâu màu xanh, to bằng ngón tay út, bò lổm ngổm trên thân cây, cành, lá. Trong đó, nhiều cây đã bị sâu gặm trụi lá, đục vào thân, cành làm cây héo và chết dần.

Sâu rớt dưới gốc cây

Ông Đoàn Minh Hùng, một người dân sinh sống gần tuyến đường cho biết: "Hai hàng cây Sao trồng bên đường Phạm Văn Ngô được trồng cách đây khoảng 13 năm. Sau nhiều năm phát triển tốt, thời gian gần đây bị sâu phá hoại. Nhiều cây bị khô cành, trụi lá nên chúng tôi đã thông tin đến UBND phường để có hướng xử lý, bảo vệ hàng cây xanh".

Một bãi đất dưới gốc cây có cả chục con sâu rớt xuống

Chủ tịch UBND phường Tân Khánh - Lương Công Đức: "Tuyến đường này cách trụ sở UBND phường không xa nên chúng tôi đã biết được hiện tượng nhiều cây Sao đang bị héo, úa vàng, trụi lá. Chúng tôi đã đến hiện trường kiểm tra, trên những cây Sao có rất nhiều sâu bám vào. Từ đó, cho thấy nguyên nhân nhiều cây có hiện tượng chết dần là do sâu".

Một hàng cây đang bị khô cành, trụi lá

"Hàng cây xanh này hiện do Cty Công trình đô thị TP.Tân An chăm sóc. Theo đó, UBND phường đã thông tin về tình trạng này để xử lý. Theo đó, những ngày qua, đơn vị đã tiến hành xịt thuốc diệt sâu, đồng thời đưa phương tiện và nhân công đến cắt bỏ những cành cây bị khô"./.

Đức

Chia sẻ bài viết