Tiếng Việt | English

05/04/2019 - 14:01

Hàng chống nắng hút khách

Chưa bước vào mùa hè nhưng hiện nay, thị trường hàng chống nắng trên địa bàn tỉnh Long An đã sôi động với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, nhất là giới trẻ.

Đa dạng khẩu trang, áo khoác, váy chống nắng

Hiện nay, sản phẩm váy chống nắng được bày bán nhiều nơi, rất đa dạng và phong phú về mẫu mã, chất liệu vải. Nếu như trước đây, các mặt hàng chống nắng chủ yếu là áo chống nắng trùm kín đầu và tay thì 2, 3 năm trở lại đây, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các nhà sản xuất tung ra thị trường áo chống nắng toàn thân, váy chống nắng, quần chống nắng,... Chất liệu vải cũng khá phong phú từ vải thun, cotton,...

Chị Trần Thị Cẩm Tiên, ngụ phường 7, TP.Tân An, thông tin: "Thời gian gần đây, bạn bè tôi rủ nhau mua loại váy chống nắng dạng liền áo và váy. Nó nhìn giống như chiếc áo choàng, màu sắc tươi tắn, giá mỗi chiếc hơn 150.000 đồng. Loại váy này không những có tác dụng chống nắng mà còn rất tiện lợi, tuy nhiên hình như ở Tân An chưa phổ biến. Vì thế, tôi và bạn bè đặt mua trên mạng".

Chị Bích Ngọc, kinh doanh váy chống nắng trên mạng, cho biết, cùng với các loại áo, khẩu trang hoạt tính, khẩu trang ninja,... loại váy chống nắng liền áo này khá đắt hàng. Trung bình mỗi ngày, chị bán được khoảng 20 cái. Đối với khách lẻ, chị bán giá 140.000 đồng/cái, còn khách sỉ sẽ có mức giá ưu đãi hơn tùy số lượng nhiều hay ít.

Còn chị Phương - chủ một shop thời trang online ở ngã tư Xoài Đôi, huyện Cần Đước, tiết lộ: "Trước đây, tôi vẫn hay lấy hàng tại một mối quen ở TP.HCM. Từ khi giá nhập sỉ tăng lên, tôi quyết định tự may váy chống nắng để bán. Chất liệu thích hợp nhất để may loại phụ kiện này là vải thô loại mềm hoặc vải cotton vì nhẹ và thoáng mát". 

Các sản phẩm chống nắng hút khách dù chưa vào hè

Đặc biệt năm nay, theo một số chủ cửa hàng kinh doanh các mặt hàng chống nắng, ngoài mặt hàng chống nắng giá bình dân, còn có mặt hàng áo chống nắng cao cấp Uniqlo của Nhật Bản có giá khá cao. Đặc điểm của loại áo chống nắng này là mặc vào mát, mềm, thấm hút mồ hôi tốt, vừa chống nắng, vừa chống tia cực tím. Giá áo chống nắng loại này trên 500.000 đến 1 triệu đồng/cái. 

Hút khách mùa nắng nóng

Chị Nguyễn Thị Kiều Oanh - tiểu thương ở chợ Cần Đước, cho biết: "Tuy chưa vào hè nhưng hiện nay thời tiết nóng gay gắt, sức mua các mặt hàng chống nắng của chị em phụ nữ đã tăng cao. Tôi thường xuyên nhập thêm hàng với các mẫu mã mới để đáp ứng nhu cầu của chị em, nhất là các bạn trẻ. So với những năm trước, có thể nói các sản phẩm chống nắng hiện nay không chỉ tiện lợi, gọn nhẹ mà mẫu mã còn rất thời trang".

Chị Lê Thị Tuyết Mai, ngụ khu phố 3, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, vừa khoe chiếc váy chống nắng mới mua với giá chưa đến 100.000 đồng, vừa nói: "Từ ngày có món phụ kiện này, tôi ra đường thấy tự tin hơn hẳn. Có nhiều loại váy chống nắng chất liệu vải đẹp, mặc mát, giá không quá 200.000 đồng/cái. Tôi vừa mua thêm 2 cái để thay đổi mặc đi làm trong tuần".

Về giá cả, so với năm trước, các mặt hàng chống nắng năm nay tăng nhẹ, tùy thuộc vào mẫu mã và chất lượng vải. Tuy giá cả có tăng nhẹ nhưng vẫn rất hút khách hàng. Hiện áo chống nắng 1 lớp có giá từ 80.000-100.000 đồng/cái, áo chống nắng 2 lớp có giá từ 150.000-250.000 đồng/cái; váy chống nắng gần 200.000 đồng/cái, khẩu trang từ 10.000-15.000 đồng/cái, khẩu trang chống nắng cũng có nhiều loại, giá dao động từ 40.000-150.000 đồng/cái. 

Bên cạnh hàng chống nắng cho chị em phụ nữ, nhiều mặt hàng chống nắng cho nam giới cũng được bày bán thu hút người mua, chất vải chủ yếu là kaki, giá dao động từ 180.000-270.000 đồng/cái. Không chỉ phong phú về mặt hàng chống nắng cho người lớn, thị trường hàng chống nắng của trẻ em cũng có nhiều loại từ áo, nón, kính đến khẩu trang, tùy theo từng mẫu mã, chất liệu sản phẩm. Giá 1 chiếc áo chống nắng trẻ em dao động từ 50.000-100.000 đồng.

Thị trường hàng chống nắng hiện nay đang "nóng" lên từng ngày với sức mua liên tục tăng. Do đó, người tiêu dùng nên cẩn thận lựa chọn những mặt hàng có uy tín, bảo đảm về chất lượng, tránh những lời quảng cáo, chào hàng của người bán để không mua phải những sản phẩm chất lượng "bình dân" nhưng giá lại trên trời./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết