Tiếng Việt | English

22/08/2018 - 14:09

Hàng chục ngàn người nước ngoài đến Việt Nam điều trị bệnh

Hiện nay, nhiều bệnh viện răng hàm mặt trên toàn quốc đã triển khai được các kỹ thuật tiên tiến, hiện đại ngang tầm khu vực và trên thế giới.

Một ca mổ chỉnh hình xương hàm mặt cho bệnh nhân. (Ảnh: TTXVN/Vietnam+)

Trong những năm qua, nhờ việc triển khai thành công nhiều kỹ thuật chuyên sâu, hiện đại, ngành răng hàm mặt đã thành công trong việc giữ người bệnh trong nước, hàng năm còn thu hút hàng chục ngàn người nước ngoài đến Việt Nam để điều trị bệnh với những kỹ thuật mới mà Việt Nam đang áp dụng.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nhấn mạnh như vậy khi phát biểu tại Hội nghị khoa học và triển lãm răng hàm mặt Quốc tế lần thứ 11, khai mạc sáng 22/8 tại Hà Nội. Tham dự hội nghị có Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình.

Bộ trưởng Bộ Y tế phân tích, thời gian qua, nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, hiện đại đã được nghiên cứu, ứng dụng thành công trong dự phòng và điều trị, một số kỹ thuật chuyên môn cao đã trở thành thường quy, được thực hiện tại nhiều bệnh viện trung ương và tuyến tỉnh, thậm chí xuống tuyến huyện. Đó là những kỹ thuật như can thiệp tim mạch, thụ tinh ống nghiệm, phẫu thuật nội soi, ghép tạng, ghép tế bào gốc đồng loại, ứng dụng Robot định vị trong phẫu thuật cột sống và phẫu thuật nội soi nhi khoa.

Cùng với sự phát triển của ngành y tế nói chung, ngành răng hàm mặt Việt Nam đã có phát triển đột phá trong nhiều lĩnh vực. Điển hình như mạng lưới khám chữa bệnh chuyên khoa răng hàm mặt đã được mở rộng và nâng cấp từ tuyến cơ sở đến Trung ương. 

Nhiều bệnh viện răng hàm mặt trên toàn quốc đã triển khai được các kỹ thuật tiên tiến, hiện đại ngang tầm khu vực và trên thế giới như: Phẫu thuật hàm mặt và sọ mặt; Phẫu thuật chỉnh hình xương hàm mặt; Cấy ghép nha khoa; Các lĩnh vực chuyên sâu trong nha khoa khác. 

“Công tác chăm sóc, phòng các bệnh răng miệng cho trẻ em và cộng đồng đã được chú trọng qua nhiều hình thức phong phú. Chương trình nha học đường trẻ em đã được thực hiện ở nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Năm 2011, Việt Nam là quốc gia đầu tiên của khu vực châu Á sử dụng muối fluor để dự phòng sâu răng cho cộng đồng tại tỉnh Lào Cai. Chương trình đã được Tổ chức Y tế Thế giới và các nước đánh giá cao,” bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ rõ.

Hội nghị khoa học và triển lãm răng hàm mặt Quốc tế lần thứ 11 diễn ra trong 4 ngày (từ 21-24/8) với sự tham dự của hàng ngàn đại biểu trong nước và đại biểu quốc tế đến từ 25 quốc gia và khu vực. 

Hội nghị với 28 phiên khoa học cùng trên 80 chuyên đề do các nhà khoa học trong nước và quốc tế trình bày về các lĩnh vực chuyên sâu đang được quan tâm như: phẫu thuật hàm mặt và sọ mặt, điều trị ung thư miệng-hàm mặt, cấy ghép Implant, nắn chỉnh răng-mặt, phục hình răng và vật liệu nha khoa thông minh 4.0…

Bên cạnh hoạt động của hội nghị, có triển lãm nha khoa với 350 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nha khoa nổi tiếng của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới, đến từ châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và nhiều nước tiên tiến khác.

Thông qua triển lãm quốc tế, các y bác sỹ chuyên khoa răng hàm mặt có cơ hội được tiếp xúc với các sản phẩm nha khoa nổi tiếng của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết