Tiếng Việt | English

18/02/2017 - 15:48

Hàng chục ngàn người tham gia hiến máu ở Lễ hội Xuân hồng

Lễ hội Xuân hồng - lễ hội hiến máu lớn nhất cả nước đã diễn ra sáng nay (ngày 18/2) tại Hà Nội.

Các bạn trẻ tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ban tổ chức cho biết, lễ hội dự kiến thu hút khoảng 30.000 lượt người tham gia và tiếp nhận tối thiểu 8.000 đơn vị máu phục vụ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại hơn 170 bệnh viện ở khu vực miền Bắc.

Lễ hội Xuân hồng được Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương khởi xướng từ năm 2008 đến nay. Năm 2017, Lễ hội Xuân hồng tiếp tục được tổ chức với thông điệp “Hiến giọt máu đào-Trao đời sự sống.”

Trải qua 9 năm tổ chức, Lễ hội đã tiếp nhận được gần 51.000 đơn vị máu, góp phần quan trọng đảm bảo lượng máu cho điều trị dịp ngay sau Tết Nguyên đán, nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện, thay đổi quan điểm hiến máu đầu Xuân.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long mong các tỉnh, thành phố tiếp tục hưởng ứng, tổ chức Lễ hội Xuân hồng và kêu gọi người dân tích cực tham gia hiến máu ở tất cả các thời điểm trong năm để không còn có những người bệnh gặp nguy hiểm vì thiếu máu.

Đánh giá về những thành công của Lễ hội Xuân hồng, Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội chữ thập Đỏ Việt Nam - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia hiến máu tình nguyện nhận định: “Ảnh hưởng của Lễ hội Xuân hồng không chỉ ở phạm vi một vùng miền, một tỉnh/thành phố mà còn lan rộng trên cả nước. Lễ hội Xuân hồng là cú huých lớn để phong trào hiến máu tình nguyện thay đổi về chất và về lượng trong thời gian qua.”

Giáo sư Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, Trưởng ban tổ chức Lễ hội cho biết: “Lễ hội Xuân hồng đã góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn người hiến máu dịp Tết Nguyên đán. Thực tế, sau 10 năm tổ chức, Lễ hội đã dần xóa bỏ quan niệm đầu năm không hiến máu của những người hiến máu.”

Hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng 2017, trước ngày chính hội, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức Chương trình cổ động hiến máu “Blouse trắng vì người bệnh cần máu” với sự tham gia của 600 cán bộ y tế từ 20 bệnh viện tại thủ đô.

Bên cạnh những hoạt động chính, Lễ hội Xuân hồng còn có các chương trình khác như “Hiến giọt máu đào,” Nhạc hội “10 năm vũ khúc Xuân Hồng,” triển lãm “Khoảnh khắc Xuân Hồng 10 năm,” sân khấu lưu động “ Xuân Hồng Battle” Vol.10, hội trại “10 năm ấn tượng Xuân Hồng,” game show “Vui hội Xuân hồng”…với sự tham gia của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ, người nổi tiếng như: ca sỹ Tạ Quang Thắng, ca sỹ Minh Chuyên, nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc…

Lễ hội Xuân hồng lần thứ X (năm 2017), do Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết