Tiếng Việt | English

01/10/2020 - 18:00

Hàng lậu qua địa bàn huyện Đức Hòa được chở bằng ô tô

Chiều 01/10, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Long An do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều làm Trưởng đoàn tiến hành khảo sát công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn huyện Đức Hòa.

Đoàn giám sát làm việc với UBND huyện Đức Hòa

Theo đánh giá, hoạt động buôn lậu, vận chuyển hàng cấm chủ yếu là thuốc lá điếu nhập lậu từ Campuchia qua địa bàn huyện Đức Huệ rồi qua Đức Hòa để vận chuyển về TP.HCM và các tỉnh khác tiêu thụ. Các đối tượng buôn lậu còn thuê, cử người canh đường, theo dõi ngành chức năng để thông báo cho đồng bọn biết, né tránh.

Thời gian qua, phương tiện vận chuyển hàng lậu qua địa bàn huyện Đức Hòa cũng có sự thay đổi. Nếu trước đây các đối tượng thường sử dụng mô tô vận chuyển thì thời gian qua đã phát hiện, bắt giữ nhiều vụ sử dụng ô tô, xe tải để vận chuyển hàng lậu thuốc lá. Tuy nhiên, phần lớn các xe này là xe thuê nên khi bị lực lượng chức phát hiện thì các đối thường bỏ lại xe và hàng thoát thân nên cũng gây ra nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc xác định đối tượng vận chuyển để xử lý theo quy định pháp luật.

Từ 2018 đến nay, trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, Công an huyện Đức Hòa xử lý vi phạm hành chính 21 vụ, 29 đối tượng; khởi tố 34 vụ, 40 bị can về hành vi buôn bán, vận chuyển hàng cấm. Đội quản lý thị trường số 1 (phụ trách địa bàn) đã xử lý vi phạm hành chính 547 vụ.

Hàng lậu bị Công an huyện Đức Hòa tạm giữ để xử lý theo quy định pháp luật

Tại cuộc làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát HĐND tỉnh đã nắm thêm những hạn chế, khó khăn trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại tại huyện; việc chấp hành thực hiện các quyết định xử phạt hành chính; công tác tạm giữ và xử lý các tang vật, phương tiện vận chuyển hàng nhập lậu. Ngoài ra, đoàn cũng quan tâm đến công tác phối hợp giữa các lực lượng trong đấu tranh với buôn lậu, gian lận thương mại.../.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích