Tiếng Việt | English

09/10/2019 - 21:18

Hàng ngàn khách thập phương về Lễ giỗ Nguyễn Trung Trực

Chiều 09/10, Lễ giỗ 151 năm ngày Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh (1868 – 2019) đã thu hút đông đảo người dân và khách thập phương về dự.

Hàng ngàn khách thập phương về thăm viếng và dâng hương cụ Nguyễn

Theo Ban tổ chức, chỉ trong 2 ngày 08 và 09/10, Khu Di tích Lịch sử Vàm Nhựt Tảo (xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) đã đón khoảng 30.000 lượt khách đến thăm viếng và thắp hương cụ Nguyễn Trung Trực. Trong đó, có hàng ngàn khách thập phương đến từ Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang,…

Không ngại đường sá xa xôi mỗi năm gia đình bà Nguyễn Thị Thùy Lan (65 tuổi, quê Kiên Giang) đều đến Lễ giỗ để dâng hương cụ Nguyễn, bà chia sẻ: “Dù bận rộn nhưng hàng năm gia đình tôi đều sắp xếp công việc đến Lễ giỗ cụ. Những câu chuyện lịch sử về cụ luôn là bài học quý báu để giáo dục thế hệ mai sau. Tôi luôn nhắc nhở con cháu không được quên những công lao, sự hy sinh to lớn của cụ Nguyễn”.

Nhiều món ẩm thực chay độc đáo được chuẩn bị phục vụ mọi người

Có mặt tại Lễ giỗ từ ngày 05/10, ông Lưu Phước Đức (quê An Giang) đã nhiều năm làm tình nguyện viên tại Lễ giỗ cụ Nguyễn Trung Trực, ông cho biết: “Đây là năm thứ 5 tôi về dự Lễ giỗ, tôi thật sự biết ơn và trân trọng những đóng góp mà Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực đã dành cho quê hương, đất nước. Lễ giỗ thể hiện sâu sắc đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, qua đó góp phần gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa tốt đẹp của cha ông.”

Mặc dù, số lượng khách đến rất đông nhưng Ban tổ chức đã thực hiện tốt công tác đón tiếp và phục vụ người dân, đảm bảo an ninh trật tự tại buổi lễ./.

Bùi Tùng - Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết