Tiếng Việt | English

25/04/2018 - 11:40

Hàng ngàn người dân dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại TP.HCM

Ngày 25/4, tại TP.HCM, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức lễ Giỗ Tổ tại Khu Tưởng niệm các Vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc, phường Long Bình, quận 9. Đây chính là dịp để mỗi người dân Việt Nam thành tâm hướng về đất Tổ.

Nghi lễ truyền thống tại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 

Lễ Giỗ Tổ được tổ chức với các nghi lễ truyền thống như diễu hành đón rước lễ, lễ tế theo nghi thức cổ truyền; lễ dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ các Vua Hùng, Đức Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh.

Tại đây, người dân được ôn lại lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước đầy oai hùng và vẻ vang của dân tộc, hiểu rõ hơn về ý nghĩa của ngày Giỗ Tổ Hùng Vương - Ngày Quốc lễ của dân tộc.

Hàng ngàn người dân về dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại TP.HCM

Ông Trần Đức Lợi, quận 1, TP. HCM cho biết: "Dù sinh sống ở đâu thì người Việt vẫn không thể nào quên được nguồn cội của mình. Giỗ tổ là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống lịch sử dựng nước và giữ nước của cha ông, tự đó càng thêm tự hào và ra sức xây dựng quê hương."

Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, quận 9, TP.HCM chia sẻ: "Giỗ tổ Hùng Vương là hoạt động rất có ý nghĩa với toàn dân tộc. Đây là dịp để chúng ta hướng về đất Tổ, cùng ôn lại truyền thống lịch sử của dân tộc. Là đoàn viên thanh niên, tôi luôn ý thức được rằng, phải không ngừng học tập, rèn luyện để xứng đáng với những thế hệ cha, ông đi trước. Đặc biệt là phấn đấu để xứng đáng là con cháu của các Vua Hùng, cháu của Bác Hồ kính yêu của dân tộc Việt Nam".

Các nghi thức truyền thống tại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc phối hợp với Thành Đoàn, Nhà văn hóa Thanh niên, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4, Bộ Tư lệnh thành phố, Ban chỉ huy Trung đoàn 263, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề và quận, huyện Đoàn trên địa bàn thành phố tổ chức hội trại truyền thống "Tự hào nòi giống Tiên Rồng" lần thứ X./.

H.Bằng -H.Anh-T.Hiểu

Chia sẻ bài viết