Tiếng Việt | English

24/01/2016 - 06:29

Hàng nghìn người đến chia buồn tại đám tang chồng Celine Dion


Celine Dion buồn bã tại đám tang chồng. (Nguồn EPA)

Hàng nghìn người hâm mộ diva người Canada Celine Dion đã tới thánh đường Notre Dame Basilica ở Montreal để chia buồn tại đám tang Rene Angelil, chồng và cũng là người quản lý lâu năm của nữ danh ca này.

Đám tang Angelil đã được truyền hình trực tiếp tại Canada và cũng được phát trực tuyến trên mạng để người hâm mộ Celine Dion trên toàn thế giới theo dõi.

Angelil đã qua đời hôm 14/1 vừa qua tại nhà riêng của hai vợ chồng ở Las Vegas, Nevada sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh ung thư vòm họng. Ông hưởng thọ 73 tuổi.

Celine Dion đã ngồi canh quan tài chồng suốt 7 tiếng đồng hồ hôm thứ Năm vừa qua. Nhiều người đã xếp thành hàng dài và chờ đợi nhiều giờ đồng hồ để vào viếng Angelil cũng như chia buồn với nữ ca sỹ.

Dion đã cùng với ba con trai làm đám tang cho chồng tại thánh đường Notre Dame, nơi mà 21 năm trước cô đã cùng Angelil làm đám cưới.

Đeo mạng che mặt màu đen, tóc búi cao, nắm chặt tay hai cậu con trai sinh đôi, đúng 3 giờ 20 chiều (giờ địa phương), Dion tiến vào thánh đường trong khi ca khúc “320” - bài hát mà Dion đã thu âm ngay sau khi được Angelil bảo trợ - vang lên. Những ca khúc khác làm nên tên tuổi của Celine Dion cũng đã được phát tại đám tang.

“Chúng ta sẽ luôn nhớ đến Rene Angelil, người chinh phục ngành giải trí, người quản lý không biết mệt mỏi, tài trí, thông minh, có tầm nhìn, người đã giúp Quebec rạng danh khắp thế giới,” Patrick Angelil, con trai riêng của Rene Angelil phát biểu.

“Cha là một tấm gương kiên cường để người khác noi theo,” Rene-Charles, con trai lớn nhất của Angelil và Dion bày tỏ.

Khoảng 2.000 vị khách mời gồm người thân, bạn bè, chính trị gia cao cấp và nghệ sỹ, trong đó có cựu thủ tướng Canada Brian Mulroney, và Sophie Gregoire, vợ thủ tướng Canada đương chức Jusstin Trudeau - đã có mặt tại nhà thờ dự lễ tang.

Trước đó, nhiều ca sỹ, nhạc sỹ từng hợp tác với Angelil, cũng như nhiều cựu vận động viên khúc côn cầu đã tới gửi lời chia buồn với Dion. Hàng trăm người cũng đã kéo đến xếp hàng bên ngoài thánh đường để chia sẻ mất mát với nữ ca sỹ.

Chính quyền tỉnh Quebec đã đề nghị được tổ chức tang lễ cấp tỉnh cho Angelil và thông báo treo cờ rủ tới người dân toàn tỉnh. Đám tang của Angelil được Tổng Giám mục Montreal, Christian Lepine chủ trì.


Dion cùng con trai lớn, Rene-Charles tại đám tang. (Nguồn: EPA)

“Sự nghiệp của tôi, tuyệt tác của anh ấy”

Người hâm mộ Celine Dion tới dự đám tang đều được tặng một tấm thiệp kỷ niệm với hình Angelil đen trắng. Phía sau tấm thiệp, Dion có viết lời nhắn rằng cô sẽ sớm trở lại sân khấu sau khi lo liệu xong hậu sự cho chồng.

“Tôi hiểu rằng sự nghiệp của tôi, theo một cách nào đó, cũng chính là tuyệt tác của chồng tôi, là bài ca, là bản giao hưởng dành cho anh ấy. Ý nghĩ để sự nghiệp dang dở do đó sẽ đau đớn vô cùng. Tôi hiểu, dù anh ấy đã rời xa chúng tôi, nhưng vì anh ấy, tôi vẫn phải đi tiếp mà không có anh bên cạnh,” Dion viết trong lời nhắn.

Sinh ra tại Montreal, trong một gia đình người Lebanon-Syria nhập cư, Angelil đã bắt đầu sự nghiệp trong ngành giải trí với vai trò thành viên ban nhạc Baronets chuyên chơi nhạc Pháp thập niên 60. Sau đó, ông chuyển sang làm quản lý cho các ngôi sao giải trí, và đã ký được hợp đồng với một trong những tên tuổi lớn nhất làng nhạc Quebec, Ginette Reno. Tuy nhiên đôi bên đã đột ngột chấm dứt hợp đồng năm 1981, và ngay sau đó, một cơ hội lớn mở ra cho Angelil.

Năm 12 tuổi, Celine Dion đã ghi âm một bản thu thử nghiệm cùng mẹ của mình và gửi cho Angelil. Ấn tượng mạnh với giọng ca của cô, Angelil đã ký hợp đồng quản lý độc quyền với Dion, thậm chí thế chấp cả nhà riêng để có tiền cho cô sản xuất album đầu tay.

“Tôi chưa từng nghe thấy thứ gì như thế. Đó là giọng hát hay nhất thế giới,” Angelil từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn trước đây.

Nhờ sự hỗ trợ của Angelil, Dion nhanh chóng đạt nhiều thành công và trở thành một trong những ca sỹ nổi tiếng nhất thế giới. Năm 1994, khi Dion 26 tuổi, cô đã kết hôn với Angelil lớn gấp đôi tuổi mình trong một đám cưới xa hoa được truyền hình trực tiếp tại Canada, cũng như làm tốn không ít giấy mực của các tạp chí nổi tiếng.

Rene Angelil có ba người con trai với Celine Dion: Rene-Charles (15 tuổi), và cặp song sinh Nelson và Eddy (5 tuổi). Ông cũng có 3 người con riêng từ 2 cuộc hôn nhân trước đó./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết